X

สระแก้วปล่อยขบวนคาราวาน ธารน้ำใจไป สปป.ลาว

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และคนสระแก้ว ร่วมปล่อยขบวนคาราวาน “ธารน้ำใจจังหวัดสระแก้ว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัย จากกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตก ในแขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว” โดยจะนำเงินเกือบ 1 ล้านบาทและสิ่งของที่ได้รับบริจาคส่งมอบ ณ สถานกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย จังหวัดขอนแก่น

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายภูสิต สมจิตต์ ,นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ปลัดจังหวัดสระแก้ว นายอำเภอทั้ง 9 อำเภอ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระแก้ว และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ร่วมปล่อย “ขบวนคาราวานธารน้ำใจจังหวัดสระแก้ว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัย จากกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตก แขวงอัตตะปือ ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว” โดยจะนำเงินและสิ่งของที่ได้รับบริจาค ขนส่งไปยังสถานกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย ณ จังหวัดขอนแก่น ในวันช่วงเช้าวันที่ 3 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ จังหวัดสระแก้วได้รับการสนับสนุนรถบรรทุกขนาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 และกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ช่วยลำเลียงสิ่งของไปยังพื้นที่เป้าหมาย โดย นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ทางจังหวัดสระแก้วได้เปิดศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตก ในแขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.ถึงวันที่ 2 ส.ค.61 เป็นต้นมา ซึ่งมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ทั้งชาวไทย ชาวลาว และชาวกัมพูชา ร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของ อาทิ มาม่า ปลากระป๋อง สบู่ น้ำดื่ม นมกล่อง เทียนไข ข้าวสาร ขนม เสื้อผ้า และสิ่งของเครื่องที่จำเป็นอื่น ๆ ทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดสระแก้ว ที่ได้เปิดจุดรับบริจาค

นายพรพจน์ กล่าวอีกว่า เราได้รับเงินบริจาคทั้งสิ้น 949,137 บาท และเครื่องอุปโภคและบริโภคจำนวนมาก ตนอยากให้กำลังใจประชาชนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวที่ประสบภัยอยู่ในขณะนี้ ขอให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งไปได้ด้วยดี ซึ่งจังหวัดสระแก้ว ยินดีที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาว สปป.ลาว โดยขอส่งกำลังใจ ให้ทุกคนปลอดภัยและมีกำลังใจต่อสู้ชีวิต

ทางด้าน นายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า หลังอุทกภัยที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ร่วมกับจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานทหารในพื้นที่ ดำเนินการรับบริจาคและจะจัดส่งสิ่งของ เครื่องอุปโภคและบริโภค พร้อมเงินบริจาคขนส่งไปยังสถานกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย ณ จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ สำหรับลำเลียงไปสู่ผู้ประภัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"