X

เตะหมาตาย!! ช้างป่าอ่างฤาไน 2 ตัว เดินเข้า 2 หมู่บ้าน 2 อำเภอกลางดึก

ปราจีนบุรี – ช้างป่าอ่างฤาไน 2 ตัว เดินเข้า 2 หมู่บ้าน 2 อำเภอในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ทำลายพืชสวนและเตะสุนัขที่เห่าจนตายช่วงกลางดึก

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 11 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพบเห็นช้างป่าเขาอ่างฤาไน ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จำนวนอย่างน้อย 2 ตัว เดินจากทุ่งของพื้นที่เขตติดต่อจากเขาหินซ้อน มุ่งหน้าบ้านอ่างตามี ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ ได้ประสานหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูช่วยตรวจสอบแกะรอยช้างป่า แต่ก็ไม่พบเห็นช้างป่าดังกล่าว กระทั่งเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 12 ก.พ.63 ชาวบ้านได้โทรแจ้งตำรวจ สภ.สระบัว ว่าพบช้างป่า 2 ตัว เดินบุกเข้าหมู่บ้านอ่างมหา ม.6 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งสายตรวจ สภ.สระบัว และผู้ใหญ่บ้าน ได้ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบช้างป่า 2 ตัว กำลังยืนอยู่หน้าบ้านประชาชนและได้เตะสุนัขตาย 1 ตัว จากนั้นเดินหนีไปท่ามกลางความมืด เวลาต่อมา มีคนพบเห็นช้างป่าจำนวนดังกล่าวมาโผล่ที่บ้านบ่อตาดำ ม.5 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของบ้านต่างตื่นตกใจกลัวที่เห็นช้างป่าพังประตูรั้วบ้าน และพากันเดินลัดเลาะมาในบริเวณบ้าน

นางสาวประคอง ปลั่งประมูล อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.5 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ขณะนอนหลับอยู่บนบ้านชั้นสอง ได้ยินเสียงโครมครามข้างบ้าน เมื่อชะโงกหน้าต่างดูถึงกับตะลึงตาค้าง ช้างเดินมาหักกิ่งขนุนกิน แล้วใช้เท้าขูดดินอยู่ครู่หนึ่ง และเดินมาชิดหน้าต่าง หักอ้อยกินแล้วเดินชิดบ้านไปด้านหลังบ้าน หักต้นมะละกอ ต้นกล้วยกิน แล้วเดินจากไปในความมืดหน้าตาเฉย

กระทั่ง 05.30 น.ที่สำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร ต.เขาไม้แก้ว ซึ่งกำลังทำพิธีบวงสรวงปลุกเสกอยู่ นายอนนท์ ใจรักษา ลูกศิษย์ กล่าวว่า เห็นช้างป่า 2 ตัว เดินเฉียดมา จึงรีบบอกให้ทุกคนรู้ ช้างตกใจจึงพากันถอยลงเขา หลบเข้าไปอยู่ในป่าข้างสำนักสงฆ์ จนขณะนี้ยังไม่มีใครพบเห็นช้างป่า 2 ตัว ซึ่งผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้านกำลังแกะรอยช้างป่าอยู่เช่นกัน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"