X

ไฟไหม้ล้อรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกข้าวสารเต็มคัน หวิดวอดทั้งคัน

ปราจีนบุรี – เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ล้อรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ที่บรรทุกข้าวสารมาเต็มคันรถ หวิดวอดเสียหายทั้งคัน

เมื่อเวลา 21.40 น.วันที่ 11 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่า มีรถบรรทุกพ่วงได้เกิดไฟลุกไหม้บริเวณล้อหลังของพ่วง เหตุเกิดที่บริเวณถนนหมายเลข 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เส้นมุ่งหน้าบ้านโคกอุดม ช่วงทางเข้าวัดทุ่งสามัคคี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังอาสาสมัครกู้ภัยฯ ออกตรวจสอบในที่เกิดดังกล่าว โดยอาสาสมัครกู้ภัยฯพร้อมรถอุปกรณ์ดับเพลิงและอุปกรณ์ส่องแสงสว่างของมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้เร่งช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ล้อรถพ่วงบริเวณลูกพ่วงด้านซ้าย ไฟได้ไหม้ช่วงบริเวณกลางล้อ จากนั้นอาสาสมัครช่วยกันฉีดน้ำระงับเพลิงไหม้ของล้อได้ทันและไฟได้สงบลง โดยมีรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองกี่ สนับสนุนในจุดเกิดเหตุและได้ช่วยกันฉีดน้ำเข้าบริเวณใต้ท้องรถ เพื่อให้ระบายความร้อนของยางไม่ให้เกิดเปลวไฟขึ้นมาอีกครั้งด้วย

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม คนขับรถบรรทุกพ่วง ทราบชื่อต่อมา นายอดิศักดิ์ จันทร์ทองศรี อายุ 45 ปี เลขที่ 90 ม.6 ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร บอกว่า ตนเองกับภรรยาได้ขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ รุ่นมิตซูบิชิ ทะเบียนตัวแม่ 81-6208 ฉะเชิงเทรา ทะเบียนลูกพ่วง 81-6656 ฉะเชิงเทรา โดยขับรถมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา ได้บรรทุกข้าวสารมาจำนวน 28 ตัน เพื่อที่จะเดินทางไปส่งที่โรงสี จ.นครราชสีมา แต่พอมาถึงช่วงบริเวณดังกล่าว ได้มองเห็นกระจกหลังมีกลุ่มควันและเปลวไฟไหม้ ช่วงบริเวณลูกพ่วงด้านซ้ายมือจากนั้นจึงรีบจอดรถและลงมาหาน้ำดับ และเร่งรีบโทรแจ้งกู้ภัยฯ และทีมชุดดับเพลิงมาช่วยดับไฟไว้ได้สำเร็จ หลังจากเพลิงสงบ ในเวลาต่อมาจึงได้ให้ทางคนขับเคลื่อนย้ายรถไปจอดช่วงบริเวณหน้าวัดบ้านโคกอุดม เพื่อความปลอดภัย เพราะจุดเกิดเหตุเป็นที่มืดและจะรอซ่อมแซมล้อรถต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/พาณิชย์ โอปอ, ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"