X

ชีวิตสุดรันทด!! คุณแม่วัย 24 ปี ลูก 3 คน ถูกโรครุมนอนซมใน รพ.ขอบริจาคแพมเพิส

ปราจีนบุรี – คุณแม่วัย 24 ปี มีลูก 3 คน ปัจจุบันกำลังถูกโรครุมเร้า ต้องนอนซมรักษาตัวอยู่ใน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ฉี่ราดไม่รู้ตัว วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ โดยเฉพาะต้องการรับบริจาคแพมเพิสผู้ใหญ่

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบหญิงสาวรายหนึ่งป่วยด้วยโรคติดเชื้อทางเดินอาหาร พังพืดในลำไส้พันลำไส้เล็ก และลำไส้เล็กอุดตัน ผ่าตัดแล้วระบบปัสสาวะมีปัญหา ฉี่ไม่รู้ตัว กำลังขาดแคลนแพมเพิสเพราะต้องใช้วันละหลายชิ้น ผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ. โดยก่อนหน้านี้ผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ตั้งท้องได้ 5 เดือนและต้องรับผิดชอบลูกน้อยอีก 3 คนโดยลำพัง ปัจจุบันไม่ได้ทำงาน ซึ่งหลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยัง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พบกับ “น้องโม” หรือ น.ส.จิราพร เมศร์สุวรรณ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 426 ม.3 บ้านวังทะลุ ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยน้องโมเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลที่ตึกศัลยกรรมหญิงชั้น 2 เตียง 17 ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา น้องโม กล่าวว่า ตอนท้องลูกคนเล็ก 5 เดือน ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันจนได้รับบาดเจ็บ และนำตัวส่ง รพ. ตนเองมีลูก 3 คน และเข้ารักษาตัวหลังคลอดลูกคนเล็กเมื่อเดือนที่ผ่านมา และมีปัญหาเกี่ยวกับร่างกายในส่วนระบบปัสสาวะ ผ่าตัดและทำหมันแล้ว เกิดอาการผิดปกติ เวลาฉี่จะฉี่เรี่ยราด ตนเองทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง อยู่ระหว่างลาพักคลอดลูก แต่ก็มาเกิดปัญหาผ่าตัดอีก และได้หมดเวลาลาคลอดลูกแล้ว จึงยังไม่ได้ทำงานอะไร ปัจจุบันแยกทางกับสามีก่อนหน้านี้ ทำให้พ่อแม่ต้องมารับภาระเลี้ยงลูกให้ ขณะที่ตนเข้ารักษาตัวที่ รพ.ได้เงินช่วยเหลือบุตร 2 คน 1,000 กว่าบาท ไว้ซื้อแพมเพิสไว้ใช้ยังไม่พอใช้

น้องโมบอกว่า มีความต้องการแพมเพิสผู้ใหญ่ไซส์ L เนื่องจากไม่มีกำลังทรัพย์ที่จะซื้อและเอาไว้กินไว้ใช้จ่าย ฐานะทางบ้านก็ไม่ดี ตัวน้องก็ไม่ได้ทำงาน รายได้หลักจากพ่อที่แน่นอนไม่มากนัก พ่อทำงานร้านขายของชำแห่งหนึ่ง แม่ขายแกงในหมู่บ้านอีกทั้งเลี้ยงหลาน 3 คน ซึ่งเธอบอกว่า ชีวิตเธอตกอับตอนท้อง 5 เดือนและโดนรถชนเลยต้องผ่าตัดหน้าท้อง เพราะความดันต่ำ หมอกลัวเลือดออกในช่องท้อง พอผ่ารักษาตัวได้ไม่นาน มีการติดเชื้อทางเดินอาหาร หมอ บอกว่า พังพืดในลำไส้พันลำใส้เล็ก และลำไส้เล็กอุดตันอีก ตอนนั้นแฟนน้องก็ทิ้งไป ทางบ้านต้องดูแลยายที่อายุมาก แกป่วยเป็นโรคหัวใจและมะเร็งกล่องเสียง ตอนนี้ลูก 3 คน ก็เป็นห่วง คนรองสุขภาพไม่ดี แม่ก็ต้องดูแลหลานทั้ง 3 คน พ่อก็ทำงานหาเงินก็แทบไม่พอใช้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 426 พบกับ นายสมนึก เทศน์สุวรรณ อายุ 55 ปี นางสายพิณ แสนดำ อายุ46 ปี พ่อกับแม่ ซึ่ง นางสายพิณ บอกว่า ทำแกงถุงไปขายที่ในหมู่บ้านเพื่อหารายได้ในครัวเรือน พอมีรายได้วันละ 200 บาท ก่อนรับส่งหลานไปโรงเรียน ส่วนนายสมนึก ทำงานที่ร้านขายของชำในหมู่บ้านรายได้ราว 8,000 กว่าบาท ทั้งสองแบ่งหน้าที่ดูแลหลานกับคนแก่อีก 1 คน ขณะนี้หลานคนเล็กอายุ 1 เดือนเศษ ป้าเอาไปดูแลแทนก่อน ซึ่งเมื่อน้องโมออกจาก รพ.จะไปรับเอามาคืนกลับมา

ทางด้าน ด.ญ.ภัคจิรา สาริดิษฐ์ อายุ 6 ขวบ บอกว่า คิดแม่มาก อยากให้แม่หายเร็ว ๆ จะได้กลับมาอยู่บ้าน ทั้งนี้ น้องโม เองปัจจุบันยังไม่รู้ว่าจะต้องรักษาตัวที่ รพ.อีกนานแค่ไหน ตอนนี้ห่วงลูกทั้ง 3 คนมาก พ่อทำงานคนเดียวรายได้ไม่พอใช้จ่าย และตัวเองก็วิตกมาก การลาคลอดบุตรหมดลงแล้ว ตัวเองยังต้องเข้า รพ.ผ่าตัดอีกรอบ ทางโรงงานจะว่ายังไงยังไม่รู้ หากว่าทางโรงงานให้ออกจากงานคงเครียดมากกว่านี้ เพราะต้องพักรักษาตัวอีกไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือนเป็นอย่างต่ำ และน้อยใจในโชคชะตาตัวเองจนไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว อย่างไรก็ตาม หากท่านใดจะช่วยเหลือบริจาคแพมเพิส ก็สามารถติดต่อน้องโม ที่เบอร์โทร 080-095-9059

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"