X

มท.สั่งถึง ผวจ.ทุกจังหวัด แต่งกายไว้ทุกข์แก่ผู้สูญเสียที่โคราช

ปราจีนบุรี – ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้ข้าราชการแต่งกายไว้ทุกข์แก่ผู้สูญเสียที่ จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุการณ์สยอง จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ก่อเหตุยิง พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส และนางอนงค์ มิตรจันทร์ เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 บ้านถนนหัก ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนจะขับรถฮัมวี่เข้าไปในค่ายเพื่อปล้นเอาอาวุธปืนสงครามแบบ เอชเค 33 พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก จากนั้นก็ขับรถเข้าตัวเมืองโคราช กราดยิงประชาชนเสียชีวิตอีกกว่า 10 ศพภายในวัด ก่อนหลบหนีเข้าไปในห้างเทอมินอล 21 และกราดยิงประชาชน รปภ.ในห้างอีกหลายราย ล่าสุด หลังเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่และวิสามัญคนร้าย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวนมากถึง 30 รายนั้น

ล่าสุด เพจที่ใช้ชื่อว่า โปลิศไทยแลนด์ Police Thailand News ได้โพสต์และเผยภาพนายทหารที่เสียชีวิต โดยได้ระบุข้อความว่า จนท EOD ทหาร ตำรวจ ลงชั้นใต้ดิน เคลียร์พื้นที่ใน Food Land ห้าง Terminal21 โคราช พื้นที่วิสามัญ จ่าจักรพันธ์ สังหาร 20 ศพ บาดเจ็บ 42 ราย หวั่นมีระเบิด พบร่างจ่าจักรพันธ์ ยังสวมหมวกไหมพรมสีดำคลุมหน้า นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการไว้ทุกข์ต่อเหตุการณ์ผู้สูญเสียดังกล่าว ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือด่วนที่สุด จากปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 10 ก.พ.63 ที่ มท.0201.1/ว 0872 จากปลัดกระทรวงมหาดไทยถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 ก.พ.63 ที่ผ่านมานั้น กระทรวงมหาดไทยขอเชิญชวนผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ บุคลากรในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ให้แก่ผู้สูญเสียชีวิต ทั้งประชาชน และเจ้าหน้าที่ จากเหตุการณ์สูญเสียที่ จ.นครราชสีมา ในวันอังคารที่ 11 ก.พ.63 เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว ลงชื่อนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศทั่วไปในพื้นจังหวัดปราจีนบุรี ส่วนราชการจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการจังหวัดและอำเภอทุกอำเภอ ข้าราชการแต่งชุดดำ โดยพร้อมเพรียงกันเช่น ที่ว่าการอำเภอศรีมหาโพธิ อ.กบินทร์บุรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่แต่งชุดดำ ส่วนภาคประชาชนทั่วไป ทั้งแม่ค้าขายของทั่วไปแต่งกายไว้ทุกข์ด้วยเช่นกัน

น.ส.อัมพวา ยินดีรมย์ แม่ค้าขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบว่าชาวปราจีนบุรีแต่งชุดไว้ทุกข์ ตนเองก็ขอร่วมไว้อาลัยด้วย ส่วน น.ส.กนกพร ลิ้มเส็งครู กศน.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์นี้และขอเป็นกำลังใจแก่ญาติผู้สูญเสียทุกท่าน ขอดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตจงไปสู่สุขติด้วยเทอญ

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"