X

ไหว้พระทั่วไทย สุขใจทั่วหน้า @สระแก้ว

สระแก้ว – ททท.จัดกิจกรรม “ไหว้พระ…ทั่วไทยสุขใจ…ทั่วหน้า”@สระแก้ว”สร้างสุขในมิติศาสนาและถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง รัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานหน้าพระสยามเทวาธิราชจำลอง อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นายสวนิต สุริยะกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ เป็นประธานกล่าวต้อนรับและปล่อยขบวนรถบัส นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 300 ชีวิต เพื่อสร้างการรับรู้และเกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อไหว้พระพร้อมกันทั้งประเทศ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง และเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวในวัดสำคัญ ๆ ในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศไทย อันจะเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทยและเป็นสิริมงคล

ทั้่งนี้ เนื่องในห้วงนี้เป็นวันสำคัญของประเทศไทย ได้แก่ วันอาสาฬหบูชา วันพรรษา และวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว) ร่วมกับ อรัญศรีโสภณ ทราเวล จัดกิจกรรม “ไหว้พระ…ทั่วไทย สุขใจ…ถ้วนหน้า @สระแก้ว เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวไหว้พระที่มีชื่อเสียงและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวไหว้พระในจังหวัดสระแก้วให้เป็นที่รู้จกแพร่หลายยิ่งขึ้น

นายสวนิต สุริยะกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ กล่าวว่าจังหวัดสระแก้วเป็นจังหวัดชายแดนตะวันออก เป็นจังหวัดซึ่งแยกออกมจากจังหวัดปราจีนบุรี แต่ก็เก่าแก่มากด้วยอารยธรรมโบราณ มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีชื่อเสียง คือ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อุทยานหางชาติตาพระยา มีประติมากรรมทางธรรมชาติ เช่น ละลุ ชายแดนอำเภออรัญประเทศ เป็นประตูบานใหญ่เปิดไปสู่กัมพูชา เชื่อมการคมนาคมและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ให้เป็นเส้นทางเดียวกัน ชาวไทยและชาวกัมพูชามีการข้ามฝั่งเพื่อค้าขายสินค้าและท่องเที่ยวเป็นประจำ ทำให้ที่นี่มีสีสัน ผู้คนหลากหลายเผ่าพันธุ์ มีเสน่ห์น่ามอง มีตลาดโรงเกลือที่เต็มไปด้วยของแปลกราคาถูกและสินค้ามือสองจากนานาประเทศ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น เขื่อนพระปรง ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง ถ้ำน้ำพระศิวะและน้ำตกเขาตระกรุบ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนต่างพร้อมใจใส่เสื้อสีเหลือง เดินทางไปท่องเที่ยวและไหว้พระ ๙ วัด โดยเริ่มจากวัดใหม่ไทรทอง อำเภออรัญประเทศ ต่อด้วย วัดสายไหมวนาราม , วัดนครธรรม อำเภอวัฒนานคร ,วัดแม่ย่าซอม อำเภอคลองหาด แวะพักรับประทานอาหารเที่ยงที่สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น ,วัดป่าเขาแก้ว อำเภอวังสมบูรณ์ ,วัดถ้ำเขาฉกรรจ์ อำเภอเขาฉกรรจ์ ,วัดสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว ,วัดรีนิมิตร และปิดท้ายที่วัดป่าหนองหล่ม อำเภอวัฒนานคร ซึ่งวัดแต่ละแห่งมีความสวยงามและมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้สักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตหลากหลาย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"