X

ชาวบ้านสุดทน แจ้งความร้องทุกไฟไหม้บ่อขยะ

ปราจีนบุรี – ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ ต.โนนห้อม อ.เมืองปราจีนบุรี เดินทางเข้าแจ้งความและร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรมฯ หลังได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนจากกรณีไฟไหม้บ่อทิ้งขยะ

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มตัวแทนชาวบ้าน หมู่ที่ 5-7-8 และ 12 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จำนวน 70 คน นำโดยนายสุวรรษ งามทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กรณีที่เกิดไฟไหม้บ่อทิ้งขยะของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ที่ตั้งอยู่ที่ หมู่ 7 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เมื่อค่ำวันที่ 30 ม.ค. ถึง 3 ก.พ.2563 จนส่งผลกระทบด้านมลพิษให้กับชุมชนทั้งกลิ่น-ควันไฟ รวมทั้งยังมีฝุ่นละอองขนาดเล็กลอยออกไปเป็นวงรัศมีกว่า 10 กิโลเมตรเศษ จนต้องมีการย้ายผู้ป่วยติดเตียง และชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพไปนอนวัดดงยาง โดยกลุ่มผู้เข้าแจ้งความขอให้ผู้รับผิดชอบดูแลผลกระทบกับทรัพย์สินทางการเกษตรรวมทั้งสภาพสิ่งแวดล้อมโดยรวม

ทั้งนี้ ชาวบ้านบางคนบอกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานหรือผู้รับผิดชอบบ่อขยะเข้ามาช่วยเหลือแต่อย่างใด จึงต้องเดินทางมาแจ้งความ ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะไปยื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ปราจีนบุรี เพื่อขอให้ดำเนินการย้ายบ่อขยะออกจากพื้นที่ เพราะชาวบ้านต้องทนอยู่กับบ่อขยะมานานกว่า 20 ปี โดยยื่นข้อเรียกร้องจำนวน 6 ข้อ ประกอบด้วย ให้ป้องกันน้ำเสียจากบ่อขยะไหลลงที่นาชาวบ้าน ,ป้องกันไม่ให้กลิ่นเหม็นรบกวน ,ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปทำข้อตกลงเกี่ยวกับขยะ ,ให้ลงไปให้คำแนะนำกับชาวบ้าน และข้อสุดท้ายไม่ให้รถขยะสัญจรผ่านหมู่บ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ ได้รับเรื่องไว้ เพื่อจะได้เรียกหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องมาหารือและดำเนินการต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"