X

ค่า PM2.5 ยังพุ่ง ผู้ผลิตหน้ากากอนามัย 7,000 โหลไม่พอขาย

ปราจีนบุรี – ปริมาณค่า PM2.5 ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรียังพุ่งสูง ส่งผลให้ผู้ผลิตหน้ากากอนามัย 7,000 โหล ไม่พอขาย

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ค่า PM2.5 ในพื้นที่ปราจีนบุรี ยังคงสูงอยู่ เนื่องจากในพื้นที่มีการจุดไฟเผาวัชพืชอยู่ทุกวัน ส่งผลให้ควันปกคลุมในพื้นที่ตามมาด้วย ในส่วนจังหวัดยังคงเฝ้าระวังและบูรณาการร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ในการแก้ไขฝุ่นละอองในพื้นที่ให้ลดน้อยลง จากผลกระทบฝุ่นละอองที่มีค่าสูง ทำให้หน้ากากอนามัยขายดีตามไปด้วย โดยเฉพาะในตลาดหน้ากากอนามัยขาดแคลนแล้ว ผู้ผลิตหน้ากากอนามัยผลิตไม่ทัน มีออเดอร์มากขึ้นเกือบครึ่งของจำนวนที่เคยทำส่งในปัจจุบัน

นายสีทน กันเวช และ นางจำเนียร กันเวช สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 128 ม.4 ต.สำพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หนึ่งในผู้ผลิตหน้ากากอนามัยส่งโรงงานมากว่า 10 ปี กล่าวว่า ขณะนี้ทำไม่ทันแล้ว ซึ่งนางจำเนียร กล่าวว่า ทำในครัวเรือนและให้กลุ่มแม่บ้านทำให้อีกทางหนึ่ง ในการทำหน้ากากอนามัยไม่ยุ่งยากอะไร วัสดุมีผ้าคัสตอล 32 สีขาว ซึ่งผ่านการอบจากโรงงานมาแล้วซื้อมา กก.ละ 120 บาท จากนั้นนำผ้าขาวมาตัดให้ได้ขนาด 20×20 ซม.ใช้เครื่องตัดไฟฟ้าเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส จากนั้น นำมาเย็บมุมใส่ยางยืดที่ทำเป็นหูสองข้างหากัน ใช้เวลาเย็บ 25 วินาที ก็จะได้หน้ากากอนามัยสีขาวใช้แล้ว

พี่จำเนียร บอกว่า ใช้ผ้าทบสองทบกัน เพื่อให้หนาได้มาตรฐานโรงงาน ส่งขาย กทม.และชลบุรี ที่ผ่านมาทำหน้ากากอนามัยส่งเดือนละ 7,000 โหล ขณะนี้สั่งทำเพิ่มอีก ทำไม่ทันส่งขายต่อโหลละ 25 บาท และเพิ่มเป็น 30 บาท แล้วของขาดตลาดและทำไม่ทัน สนใจติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร. 092-287-1417และ 080-653-4669 พี่สีทน กับ พี่จำเนียร กันเวช

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"