X

เข้มงวดมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่าฯทุกพื้นที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ทุกหน่วยงานสระแก้วเข้มงวด มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 หวั่นเข้าสู่ประเทศไทยโดยเฉพาะแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยด่านกักกันสัตว์และสาธารณสุขมีการเพิ่มมาตรการป้องกันเข้า-ออก จุดผ่านแดนถาวรเขาดิน และพื้นที่เข้า-ออกของแรงงานกัมพูชาตามช่องทางอนุโลมต่าง ๆ ตามแนวชายแดน ตั้งแต่ อ.ตาพระยา โคกสูง อรัญประเทศ และคลองหาด จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร จิตอาสา สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว และ เทศบาลอำเภอเมืองสระแก้ว บูรณาการร่วมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 ในจังหวัดสระแก้ว โดยเฉพาะสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่รองรับการเดินทางของผู้โดยสารและผู้ประกอบการรถโดยสาธารณะ โดยเน้นย้ำให้พนักงานขับรถดูแลทำความสะอาดรถ ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรค ภายในรถบริเวณเบาะที่นั่ง และบริเวณจุดที่ผู้โดยสารมีการสัมผัสบ่อย ๆ เช่น ราวจับ ทางขึ้นรถ เบาะที่นั่ง โดยดำเนินการร่วมกันจัดทำ Big cleaning Week เพื่อทำความสะอาดใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรค บริเวณพื้น ที่นั่งพักคอย ห้องสุขา ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระแก้ว ด้วย เพราะถือเป็นสถานที่รองรับการเดินทางของผู้โดยสารและประชาชนจำนวนมาก โดยทั่วไปเป็นการเร่งด่วนและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว นายชาญเฉลิม สุขย้อย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมโภช ภมรภูเบศซร์ รอง สว.ตม.สระแก้ว นำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน และหน้าที่ป้องกันระบาดตามแนวชายแดนนำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ตั้งด่านฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 ที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อสกัดโรคไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 และเชื้อไข้หวัดนก จากฝั่งประเทศกัมพูชาไม่ให้เข้ามาในประเทศไทยอย่างเข้มงวด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำเอาพรมผืนขนาดใหญ่ปูทับบนพื้นผิวการจราจรขาเข้าประเทศ แล้วฉีดพ้นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาฯ จนเปียกชุ่ม โดยให้ยานพาหนะทุกชนิดที่ข้ามมาจากฝั่งประเทศกัมพูชา วิ่งผ่านน้ำยาฆ่าเชื้อก่อน จึงจะสามารถขับเข้ามาในประเทศไทยได้และส่วนหนึ่งตรวจคัดกรองเพื่อป้องกันโรคดังกล่าว

นอกจากนั้น เจ้าหน้าหน้าที่ยังได้นำเอาพรมปูพื้นบริเวณทางเดินเท้าขาเข้าประเทศแล้วฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อให้บุคคลและนักท่องเที่ยวที่เดินเท้าเข้ามาในประเทศเดินผ่านน้ำยาฆ่าเชื้อด้วย โดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าชื้อไวรัสโคโรนาฯ ที่บริเวณด่านชายแดนดังกล่าว ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์จังหวัดสระแก้วว่า ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้บูรณาการกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่มาโดยตลอด เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโคโรน่าฯจากฝั่งประเทศกัมพูชาลุกลามเข้ามาในประเทศไทย

ส่วนที่ อำเภออรัญประเทศ มีการตรวจคัดกรองไวรัสโคโรนา ชาวกัมพูชา ที่ตำบลป่าไร่ โดยมีผู้นำชุมชน ร่วมกับทหารพราน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ ภายใต้การอำนวยการของ นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ ร่วมกันตรวจคัดกรองเฝ้าระวังโรคไวรัสโคโรน่าในประชาชนชาวกัมพูชาที่เข้ามารับจ้างแรงงานภาคการเกษตร ณ จุดช่องทางอนุโลมแรงงานไป-กลับ ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จำนวน 869 คน และพื้นที่หมู่ที่ 11 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ ผู้นำชุมชน ร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองน้ำใส อำเภออรัญประเทศ ,ทหารพรานกองร้อยที่ 1207 ร่วมกันตรวจคัดกรองเฝ้าระวังโรคไวรัสโคโรน่าในประชาชนชาวกัมพูชาที่เข้ามารับจ้างแรงงานภาคการเกษตรในพื้นที่ จำนวน 542 คน ไม่พบผู้ที่มีอาการเสี่ยงต่อโรคปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019

ภาพจาก/สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว

นอกจากนั้น ที่จุดผ่อนปรนช่องตาพระยา อ.ตาพระยา จังหวัดสระแก้ว หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา ,หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.ที่ 12 ,ปศุสัตว์ ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และโรงพยาบาลตาพระยา ภายใต้การอำนวยการของ นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา ร่วมกันตรวจคัดกรองเฝ้าระวังโรคไวรัสโคโรน่าในประชาชนชาวกัมพูชา ที่เดินทางเข้า-ออก ณ จุดผ่อนปรนช่องตาพระยา จำนวน 193 ราย แยกเป็น ชาย 103 หญิง 63 เด็ก 27 ราย ไม่พบผู้ที่มีอาการเสี่ยงต่อโรคปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 เช่นกัน

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"