X

นอภ.อรัญฯ นำทีมเดินออกรับบริจาคเงิน-สิ่งของ ช่วยเขื่อนแตกในลาว ได้กว่า 113,000 บาท

สระแก้ว – นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำทีมร่วมกับทหารและกิ่งกาชาด ออกเดินรับบริจาคเงิน-สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ด้วยตนเอง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมจากกรณีเขื่อนแตกในประเทศลาว โดยได้รับเงินบริจาค รวมจำนวน 113,000 บาท และสิ่งของเครื่องใช้อีกจำนวนหนึ่ง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ ได้ออกเดินรับบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ จากประชาชนชาวอรัญประเทศ นักท่องเที่ยวและชาวกัมพูชาที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย เพื่อนำไปสมทบช่วยเหลือพี่น้องชาวลาวที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัยน้ำท่วม จากกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตก ที่แขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ภายหลังจังหวัดสระแก้ว ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยฯ จังหวัดสระแก้ว ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมสิ่งของบริจาคในจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.ไปจนถึงวันที่ 2 ส.ค.61 นี้

นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ เปิดเผยว่า การเดินออกรับบริจาคครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกับฝ่ายทหาร กิ่งกาชาด และหัวหน้าส่วนราชการในอำเภออรัญประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน เนื่องจากเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จะได้ไม่ต้องเดินทางไปที่อำเภอ เมื่อรวบรวมเงินและสิ่งของบริจาคได้แล้ว จะนำไปสมทบกับผู้ที่นำมาบริจาคยังศูนย์รับบริจาคที่อำเภอ ซึ่งจัดตั้งศูนย์ทั้ง 9 อำเภอ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ส่งไปยังจังหวัดเพื่อลำเลียงส่งให้ผู้ประสบภัยต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ภัยพิบัติอุทกภัยฯ กรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตก เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เดือดร้อนกว่า 4,000 ครอบครัว เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการบริจาคเป็นเงินสด สามารถโอนเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสระแก้ว ชื่อบัญชี “ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตก (สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) จังหวัดสระแก้ว เลขที่บัญชี 238-0-86458-0 ได้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการเดินรับบริจาคครั้งนี้ นายอำเภออรัญประเทศ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทุกธารน้ำใจชาวอรัญประเทศ ภายใต้การอำนวยการของนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผวจ.สระแก้ว โดยอำเภออรัญประเทศ ร่วมกับ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ ทหารมณฑลทหารบกที่ 19 ทหาร พัน 3 ร.12 รอ. ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ กิ่งกาชาดอำเภออรัญประเทศ มูลนิธิสว่างฯ และผู้นำชุมชน ได้จัดกิจกรรม “หัวใจไทย ส่งไป สปป.ลาว ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” จากเขื่อนเซเปียน เซน้ำน้อยแตก โดยร่วมกันเดินขอรับบริจาคเงินสดและสิ่งของ จากประชาชนในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ซึ่งได้รับเงินบริจาค จำนวน 113,000 บาท และสิ่งของเครื่องใช้อีกจำนวนหนึ่ง โดยจะนำส่งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขื่อนเซเปียน เขื่อนเซน้ำน้อย (สปป.ลาว)แตก. จังหวัดสระแก้วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"