X

รถพ่วงเบรกแตกชนยับ 7 คันรวด ตาย 1 เจ็บ 2

ปราจีนบุรี – ประชาชนแห่กลับบ้านช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ส่งผลให้ถนนสาย 304 รถติดยาวเป็นช่วง ๆ และเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงเบรกแตกชนรูด 7 คันรวด บริเวณทางลงเขาศาลปู่โทน ส่งผลให้รถพังเสียหายจำนวนมาก บาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิตติดคาซากรถอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ต้องเร่งให้กู้ภัยเร่งเคลียร์เส้นทางอย่างเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สาโรช บุบผา รอง.สว.(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเบรกแตกชนกับรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณทางโค้งลงเขาหน้าสำนักสงฆ์บ้านเขาทราย ก่อนถึงทางฉุกเฉินประมาณ 100 เมตร บนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย หลัก กม.ที่ 210 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางพร้อมด้วย นายนภดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังขอนแดง และตำรวจทางหลวงนาดี พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ บริเวณทางเบี่ยงพบรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทรนเนอร์ ไม่ทราบยี่ห้อ สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 71-1215 ฉะเชิงเทรา ทะเบียนตัวพ่วง 71-1216 ฉะเชิงเทรา ชนอัดติดกับแท่นคอนกรีตที่กำลังก่อสร้างทางต่างระดับสภาพพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายอเนก ฤทธิ์กล้า อายุ 37 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง เสียชีวิตติดคาซากรถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดเอาร่างออกมาจากรถนานเกือบ 1 ชั่วโมง ส่วนรถบรรทุกพ่วงยังได้ไปเชี่ยวชนรถยนต์ของประชาชนทั้งขาขึ้น และขาลงที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาได้รับความเสียหายจำนวน 7 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ คือ นายบุบชู ทองอยู่ อายุ 83 ปี และนางทับ ทองอยู่ อายุ 76 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงนำส่งโรงพยาบาลนาดีในเวลาต่อมา

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ ยังส่งผลทำให้การจราจรทั้งขาขึ้นไปยังจังหวัดนครราชสีมา และขาล่องเข้ากบินทร์บุรี เกิดติดขัดอย่างหนักเป็นระยะทางยาวกว่า 50 กม.เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานอย่างหนัก ประกอบมีฝนตกลงมา และน้ำมันเครื่องของรถบรรทุกพ่วงที่รั่วไหลออกมาเป็นระยะทางยาว ใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง กว่าจะเคลียร์การจราจรให้รถวิ่งได้ตามปกติ เมื่อเวลา 13.00 น.

ส่วนอุบัติเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า รถบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ที่วิ่งมาทางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีการก่อสร้างทางและเป็นทางเบี่ยง และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก รถอาจจะเสียหลักหรือระบบเบรกมีปัญหา คนขับไม่สามรถควบคุมรถได้ จึงได้ชนกับรถยนต์ของประชาชนที่เดินทางออกต่างจังหวัดช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ได้รับความเสียหายจำนวน 7 คัน รวมทั้งรถบรรทุกพ่วง รวม 8 คัน ส่งผลทำให้มีผู้เสียเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"