X

พ่นหมอกไอน้ำลดค่า PM 2.5 หลังพบเกินมาตรฐาน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมพ่นหมอกไอน้ำเพื่อลดค่า PM 2.5 หลังพบเกิน 50 ไมโครกรัมในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านบุยายใบ พื้นที่ ม.4 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด, ทหาร, แขวงทางหลวง ,อบจ.ปราจีนบุรี และ อบต. ร่วมจัดกิจกรรมพ่นหมอกไอน้ำลดค่า PM2.5 ภายหลังจากช่วงเวลาที่ผ่านมาพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีได้ติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 พบว่า ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน 50 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร อย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ ทางกองอำนวยการป้องกันและลดผลกระทบจากฝุ่นละออง จึงจัดกิจกรรมพ่นหมอกไอน้ำ ที่โรงเรียนบ้านบุยายใบ และล้างถนนสาย 3079 บริเวณบ้านคลองรั้ง ต.ท่าตูม โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.12 เจ้าหน้าแขวงการทาง และจิตอาสา โดยได้รับการสนับสนุนจากรถดับเพลิงของ อปท.แขวงการทาง ทหาร อบจ. รวมจำนวนกว่า 10 คัน

ทั้งนี้ สถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี มีหลายพื้นที่ยังมีการจุดไฟเผาป่า ทุ่งนา ป่าอ้อยอยู่ตลอดเวลา ทำให้ในพื้นที่มีหมอกควันมากขึ้นตามไปด้วย และส่วนภาคอุตสาหกรรมก็บริหารจัดการควันตามปกติ ทำให้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา จังหวัดปราจีนบุรีมีค่า PM2.5 สูงถึง 125 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร และลดลงมาอยู่ 50 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร จึงได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและบริษัทฯ ร่วมจัดกิจกรรมพ่นหมอกไอน้ำ เพื่อลดฝุ่นละอองให้น้อยลง โดยมอบหมายให้ ปภ.เขต 3 ใช้รถอุปกรณ์แรงดันสูงพ่นหมอกไอน้ำเป็นเวลา 3 ชม.ที่เหลือจะกระจายกำลังกันทำความสะอาดในชุมชนขนาดใหญ่ เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองให้น้อยลงด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโด/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"