X

จับได้แล้วจระเข้ยาวกว่า 2 เมตรเศษ หลังดักจับทั้งคืน

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่สามารถจับได้แล้ว จระเข้ยาวกว่า 2 เมตร หลังชาวบ้านพบเห็นเกรงจะได้รับอันตราย โดยเจ้าหน้าที่ดักจับทั้งคืนจนประสบความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าภายหลังชาวบ้านพบจระเข้นอนอาบแดด บริเวณริมตลิ่งคลองชลประทาน ม.7 บ.โคกป่าแพง ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด จากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จำนวน 5 นาย นำโดย นายนคร ประยงค์ขำ หัวหน้าชุดฯ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อดักจับและค้นหาจระเข้ตัวดังกล่าวตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ แต่ยังไม่พบตัวจระเข้ตามที่ได้รับแจ้ง และได้วางแผนค้นหาตลอดคืน โดยการดัดตาข่ายในคลองส่งน้ำที่มีน้ำลึก 1.50 ซม. ความยาว 200 ม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ลดละความพยายาม กระทั่งพบว่า จระเข้ที่ชาวบ้านพบนั้นมีอยู่จริง โดยจระเข้ได้ไปติดตาข่ายที่เจ้าหน้าที่ดักไว้ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. กระทั่งเวลา 05.00 น.เจ้าหน้าที่พบจระเข้ตัวดังกล่าวติดตาข่ายอีกครั้งหนึ่ง และได้ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าแรงต่ำ ช็อตจระเข้ให้อ่อนแรง จากนั้นดึงตาข่ายขึ้นมา พบว่า จระเข้มีความยาว 2.25 ซม.เพศผู้อายุราว 6-7 ปี น้ำหนักราว 40 กิโลกรัม

ทางด้าน นายอายุวัฒน์ อนุตรอริยกุล ประมงอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า ตนกับเจ้าหน้าที่ค้นหาจระเข้ตัวดังกล่าวตลอดทั้งคืน กระทั่งสามารถจับตัวจระเข้น้ำจืดตัวนี้ได้ค่อนสว่าง และจะนำไปไว้ ที่ศูนย์ประมงน้ำจืดกบินทร์บุรี ต่อไป

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"