X

สระแก้วเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเขื่อนแตกในประเทศลาว

สระแก้ว – สระแก้วเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตก ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของจำเป็นที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 2 ส.ค.นี้ โดยมีห้างร้าน ข้าราชการ และหญิงสาวชาวลาวในจังหวัดสระแก้วร่วมบริจาคสิ่งของและเงินสดรวมกว่า 23,900 บาท

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้ามุขศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ที่แขวงอัตตะปือ ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แตกและมีผู้ประสบอุทกภัยจำนวนมาก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ห้างร้าน และประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ร่วมบริจาคสิ่งของและเงินสดด้วย ซึ่งผู้ที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลืออุทกภัยดังกล่าว สามารถร่วมบริจาคเงินและสิ่งของจำเป็น ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2561 จนถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ที่บริเวณหน้ามุขศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อรวบรวมความช่วยเหลือทั้งหมด ส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมในประเทศลาว ซึ่งสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนกว่า 4,000 ครอบครัว ทำให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมาก ด้วยมิตรไมตรีระหว่างประเทศและเพื่อเป็นการแสดงออกถึงน้ำใจของประชาชนชาวสระแก้ว และชาวไทยที่มีต่อประเทศเพื่อนบ้านในยามที่ประสบอุทกภัยครั้งนี้ จังหวัดสระแก้วจึงได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย (สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) จังหวัดสระแก้วขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมสิ่งของบริจาคในจังหวัด ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 2 ส.ค.61

สำหรับประชาชนที่ต้องการบริจาคสิ่งของช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่อำเภอ ทั้ง 9 อำเภอในจังหวัดสระแก้ว เพื่อรวบรวมส่งมาที่จังหวัด สำหรับจัดส่งไปที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อนำจัดส่งไปที่สถานทูตลาวที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 3 ส.ค.61 นี้ โดยผู้ที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นเงินสด สามารถบริจาคได้ที่บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสระแก้ว ชื่อบัญชี “ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตก(สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) จังหวัดสระแก้ว” เลขที่บัญชี 236-086458-0

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเปิดศูนย์ประสานงานฯ มีห้างร้านในพื้นที่ จ.สระแก้ว เดินทางมาร่วมบริจาคสิ่งของทันที อาทิ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีฯ มอบข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม มูลค่ารวม 5,000 บาท ,ห้างแมคโคร สาขาสระแก้ว มอบอาหารประเภทมาม่าและปลากระป๋อง รวมมูลค่า 3,000 บาท โดยมีหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ในศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ร่วมมอบเงินสด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยดังกล่าวเบื้องต้น รวมเป็นเงิน 23,900 บาทด้วย

ทางด้าน น.ส.ขันแก้ว แก้วพรหมวะสี อายุ 30 ปี หญิงสาวชาวลาวและครอบครัว ซึ่งมีบ้านอยู่ในพื้นที่แขวงปากเซ ประเทศลาว และเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย ได้ร่วมกันนำเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม อาหารแห้ง ประเภท มาม่าและปลากระป๋องจำนวนหนึ่ง ซึ่งได้รับบริจาคจากผู้ร่วมงาน นำมามอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อนำสมทบบริจาคไปช่วยเหลือชาวลาวด้วย โดยระบุว่า ในฐานะที่เป็นประชาชนชาวลาว เห็นเพื่อนร่วมชาติลำบาก อะไรที่พอช่วยได้ ตนเองก็อยากจะช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"