X

ยังไม่พบเชื้อ!! จับมือปูพรมฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อหน้าด่านชายแดนสกัดโรคไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ที่ 2 ภาคตะวันออก จับมือด่านศุลกากรอรัญประเทศและชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ปูพรมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 จากประเทศเพื่อนบ้าน หวั่นลุกลามเข้ามาในประเทศไทย เบื้องต้นประสานไปยังสาธารณสุขกัมพูชา ยังไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาฯ แต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิบูลย์ ศรีมั่นคงธรรม หัวหน้ากลุ่มด่านกักกันสัตว์ที่ 2 ภาคตะวันออก หัวหน้าด่านกักกันสัตว์จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ และ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 นำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ตั้งด่านฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 ที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อสกัดโรคไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 และเชื้อไข้หวัดนก จากฝั่งประเทศกัมพูชาไม่ให้เข้ามาในประเทศไทยอย่างเข้มงวด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำเอาพรมผืนขนาดใหญ่ปูทับบนพื้นผิวการจราจรขาเข้าประเทศ แล้วฉีดพ้นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาฯ จนปียกชุ่ม โดยให้ยานพาหนะทุกชนิดที่ข้ามมาจากฝั่งประเทศกัมพูชา วื่งผ่านน้ำยาฆ่าเชื้อก่อน จึงจะสามารถขับเข้ามาในประเทศไทยได้

 

นอกจากนั้น เจ้าหน้าหน้าที่ยังได้นำเอาพรมปูพื้นบริเวณทางเดินเท้าขาเข้าประเทศแล้วฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อให้บุคคลและนักท่องเที่ยวที่เดินเท้าเข้ามาในประเทศเดินผ่านน้ำยาฆ่าเชื้อด้วย โดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าชื้อไวรัสโคโรนาฯที่บริเวณด่านชายแดนดังกล่าว ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์จังหวัดสระแก้วว่า ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้บูรณาการกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่มาโดยตลอด เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโคโรน่าฯจากฝั่งประเทศกัมพูชาลุกลามเข้ามาในประเทศไทยได้

ทางด้าน นายธนกฤต สายสิญจน์ หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ประจำด่านพรมแดนอรัญประทศ จ.สระแก้ว กล่าวยืนยันว่า ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศกัมพูชา เพื่อติดตามสถานการณ์ของโรคไวรัสโคโรนาฯในประเทศกัมพูชา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ก็ยืนยันเช่นกันว่า ปัจจุบันนี้ยังไม่พบเชื้อโรคไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 ในประเทศกัมพูชาแต่อย่างใด

———————‐-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"