X

ตำรวจสระแก้วร่วมกับจิตอาสา พัฒนาคลองสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา

สระแก้ว ตำรวจจิตอาสาสระแก้วร่วมกับประชาชนจิตอาสาพัฒนาคลองสาธารณะ ขุดลอกผักตบชวาและวัชพืช บ้านเนินผาสุก อ.เมือง จ.สระแก้ว เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณคลองสาธารณะบ้านเนินผาสุก หมู่ที่ 6 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับตำรวจอาสา จ.สระแก้ว นำโดย พ.ต.ท.อภิชาติ เกื้อสุข สารวัตรปรามปราม สภ.เมืองสระแก้ว นายธีระ รักษาประเสริฐกุล ผบ.เรือนจำจังหวัดสระแก้ว นายสมบัติ แซ่อึ้ง กำนันตำบลสระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว ,ข้าราชการตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา จำนวนกว่า 200 คน สวมเสื้อสีเหลือง สวมหมวกและผาพันคอจิตอาสา ทำกิจกรรมขุดลอกผักตบชวาและวัชพืช ณ คลองสาธารณะบ้านเนินผาสุก พื้นที่ อ.เมืองจังหวัดสระแก้ว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561

พ.ต.ท.อภิชาติ เกื้อสุข สารวัตรปรามปราม สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลได้เชิญชวนข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จึงได้จัดกิจกรรมพัฒนาคลองสาธารณะบ้านเนินผาสุก กำจัดผักตบชวาและวัชพืช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และเพื่อให้ตำรวจจิตอาสาและประชาชนจิตอาสา “เราทำดี ด้วยหัวใจ” ได้ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ให้เป็นไปตามพระราชดำริด้วย

ทางด้าน พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีกินดีของประชาชนเป็นสำคัญ พระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่งคง ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษาต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่าง ๆ ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชนพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า และสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนารถบพิตร จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดโครงการจิตอาสา “เราทำดี ด้วยหัวใจ”เพื่อเป็นแบบอย่างในการพัฒนาสภาพแวดล้อม และความเป็นอยู่ในชุมชนให้มีสภาพที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการรวมความสมัครสมาน สามัคคีของคนไทยทุกคน ในการทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ เพื่อพัฒนาพื้นที่ในชุมชนต่าง ๆ ให้มีความเจริญ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนอย่างถาวร โดยมีศูนย์อำนวยการใหญ่ โครงการจิตอาสาพระราชทาน เป็นผู้ควบคุม กำกับดูแล จึงขอให้ทุกท่านที่เป็นกำลังจิตอาสาพระราชทาน ซึ่งเป็นบุคคลที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานให้ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ เพื่อบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เพื่อส่วนรวมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"