X

แกนนำคณะปฏิรูปไทสยามฯ ไปลงบันทึกประจำวัน ระบุประธานไม่ได้หนี รอชัดเจนหลัง 5 ก.พ.นี้

สระแก้ว – แกนนำคณะขับเคลื่อนระดับจังหวัด คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม จ.สระแก้ว เดินทางเข้าลงบันทึกประจำวัน สภ.เมืองสระแก้ว ระบุประธานจังหวัดไม่ได้หนี ระบบสมัครสมาชิกทางลิงค์ล่ม ใครไม่สบายใจไม่อยากร่วมโครงการต่อสามารถถอนรายชื่อได้ และรอความชัดเจนหลังวันที่ 5 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ร.ต.อ.เทวิน สุรสูรย์ รองสารวัตร (สอบสวน) ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเพื่อขอให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากกลุ่มคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม และเป็นคณะขับเคลื่อนงานระดับจังหวัด นำโดย นายสุวรรณ์ โหรี ผู้ช่วยภาคตะวันออก และนายนิกร ศิลปวิทย์ พร้อมคณะทั้ง 6 คน เพื่อลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานถึงหลักการ วัตถุประสงค์และเจตนารมณ์ของคณะทำงานในจังหวัดสระแก้ว จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว รับทราบ โดยคณะขับเคลื่อนดังกล่าวแจ้งเป็นเนื้อหาไว้ทั้งหมด 8 ข้อ ประกอบด้วย 1.เรายึดมั่นในหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ,2.เรายึดมั่นในสถาบันชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ ,3.กิจกรรมที่เราขับเคลื่อนไป เป็นกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในจังหวัดสระแก้วที่ยังคงลำบากในเรื่องของการเป็นอยู่ การประกอบสัมมาอาชีพ ,4.เมื่อโครงการนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ก็จะนำงบประมาณของโครงการลงไปสู่ชุมชน ดังที่แต่ละหมู่บ้านได้จัดตั้งองค์กรเอาไว้แล้ว

 

ทั้งนี้ ในข้อ 5.ระบุว่า ตามที่มีกระแสข่าว บางทีผู้เขียนข่าวอาจมีความคลาดเคลื่อนในข้อมูลที่ได้รับไป อาจไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ก็ต้องขออภัยท่านที่ได้รับข้อมูลข่าวสารด้วย และขอชี้แจงว่า ท่าน ผอ.นิกร ศิลปวิทย์ ไม่ได้หนีออกจากจังหวัดสระแก้วแต่อย่างใด ,6.ขอความกรุณาท่านสมาชิกที่จะโพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ก็ดี ใน Facebook ก็ดี ขอให้ทบทวนข้อมูลแหล่งที่มาให้ชัดเจนก่อนที่จะโพสต์ เพราะคลิปที่ออกมาเผยแพร่นั้น ไม่ตรงกับความเป็นจริง จึงขอให้ยุติการเผยแพร่ตรงนี้ด้วย

นอกจากนั้นในข้อ 7.เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่เราได้พูดคุยประชาสัมพันธ์นำเรียนท่านทั้งหลายไปแล้วก็ขอให้สงบ แล้วก็ตั้งจิตมุ่งมั่นที่จะทำคุณงามความดีกับแผ่นดินต่อไป ส่วนผังหมู่บ้าน ตำบลที่ยังจัดตั้งองค์กรไม่เรียบร้อย และตอนนี้ลิงค์มีปัญหาเข้าไม่ได้ไม่ต้องตกใจ ขอให้จัดเก็บข้อมูลนั้นไว้ หรือส่งข้อมูลมาทางห้องไอทีจังหวัดได้เลย และสำหรับท่านที่ไม่สบายใจไม่อยากร่วมโครงการต่อแล้ว ก็ให้แจ้งชื่อมาทางห้องไอทีจังหวัดได้ หรือแจ้งส่วนตัวไอทีเลยก็ได้ และ 8.ส่วนเรื่องของโครงการจะดำเนินต่อไปอย่างไรนั้น ขอให้สมาชิกทุกท่านรอดูความชัดเจน หลังวันที่ 5 ก.พ.นี้ จากนั้นเราจะมาสรุปกันอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลดังกล่าวทางคณะขับเคลื่อนงานระดับจังหวัด กลุ่มคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม จ.สระแก้ว ได้นำออกเผยแพร่ในลักษณะประกาศแจ้งพี่น้องชาวใจอาสาจังหวัดสระแก้ว และส่งต่อให้กับสมาชิกในพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อแจ้งให้สมาชิกทุกคนได้ทราบทั่วกัน ภายหลังเดินทางไปที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดยทีมคณะฯจังหวัดสระแก้วด้วย

 

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"