X

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!! ผีเข้าคนงานเทศบาลถูกสั่งให้เก็บรูปปั้นไก่ถวายและแก้บน อนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรไปทิ้ง ให้ไปขอขมา

สระแก้ว – เกิดเหตุไม่คาดฝันลักษณะเหมือนผีเข้า คนงานเทศบาลตำบลวัฒนานคร หลังจากถูกผู้บริหารสั่งให้ไปเก็บรูปปั้้นไก่ชนิดต่าง ๆ ที่ชาวบ้านนำมาถวายและแก้บน บริเวณรอบพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติอำเภอวัฒนานครไปทิ้ง เชื่อเป็นการลบหลู่ เรียกร้องให้คนใหญ่คนโตไปขอขมา

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ลักษณะคล้ายคนถูกผีเข้า เรียกร้องให้คนใหญ่คนโตของหน่วยงานในจังหวัดไปขอขมา ถูกส่งต่อเผยแพร่กันในพื้นที่ จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวจึงเข้าตรวจสอบคลิปดังกล่าว กระทั่งพบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากผู้บริหารเทศบาลตำบลวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สั่งให้คนงานเทศบาลพากันเก็บรูปปั้นไก่ชนิดต่าง ๆ ที่ชาวบ้านและประชาชนนำมาถวายและแก้บน ออกไปจากบริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติอำเภอวัฒนานคร เพื่อนำไปทิ้ง เนื่องจากวันที่ 30 ม.ค.63 ทางนายวีระพจน์ มโรหะบุตร ปลัดเทศบาลตำบลวัฒนานคร ได้นำพนักงานเทศบาลตำบลวัฒนานคร ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และสถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร โดยจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ทำความสะอาดสภาพแวดล้อมบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติอำเภอวัฒนานคร เนื่องในโอกาสเสร็จสิ้นการจัดงานสมโภชยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 18-24 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ระทึกขวัญดังกล่าว เกิดขึ้นหลังคนงานไประดมเก็บรูปปั้นไก่ชนิดต่าง ๆ ที่ชาวบ้านนำมาถวายและแก้บน เพื่อนำใส่เข่งจะขนออกไปทิ้ง โดยขณะคนงานนั่งพักได้แสดงอาการของขึ้น กระทืบเท้าอย่างแรง และตะโกนเสียงดังลั่นเทศบาลตำบลวัฒนานครว่า “คนใหญ่ใหญ่ ไปไหว้ ไปขอขมา คนเล็กเล็ก มันไม่รู้ ใหญ่ใหญ่มันสั่ง ใหญ่ใหญ่มันสั่ง” ระหว่างนั้นก็มีการถามหาคนใหญ่ที่สั่ง ซึ่งมีการพูดถึงช่างอู๊ด และชื่อจริง ปรากฏว่า คนงานหญิงรายเดิม ตะโกนเสียงดังตลอดเวลาอีกว่า “ใหญ่ใหญ่ มันสั่ง ใหญ่ใหญ่ มันสั่ง เล็ก ๆ มันไม่รู้” และพูดตลอดเวลาว่า “ใหญ่ ๆ สั่ง ใหญ่ใหญ่ สั่ง” อีกจำนวนหลายครั้ง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการจัดเตรียมทำขันธ์ 5 เพื่อเตรียมขอขมาให้กับคนงานเทศบาลรายนี้ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า การสั่งการครั้งนี้เพื่อให้คนงานไปขนไก่ที่ชาวบ้านนำไปถวายพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชนั้น มีการสั่งการโดยนายกเทศมนตรีและ ผกก.สภ.วัฒนานคร พร้อมกับชี้แจงบอกกับคนงานว่า ขณะนี้คนที่ใหญ่และเป็นผู้บริหารของเทศบาลฯ ตอนนี้ไปที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ไปราชการ หากกลับมาแล้ว จะขอให้ไปขอขมาได้หรือไม่ ซึ่งคนงานเทศบาลที่แสดงอาการผีเข้า ก็พูดตลอดเวลาว่า “ใหญ่ ๆ มา ใหญ่ ๆ มา เล็ก ๆ มันไม่รู้”

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 3-4 นาที คนงานของเทศบาลฯ จึงสงบลง กระทั่งกลายเป็นเสียงวิจารณ์และส่งต่อคลิปต่อ ๆ กันไปว่า เหตุใดจึงมีการสั่งการหรือให้มีการนำไก่ซึ่งชาวบ้านนำไปถวายหรือแก้บนออกไปทิ้ง เพราะเป็นกีฬาที่พระองค์ทรงโปรดปราน โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยังต้นสังกัดที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัดและไม่ยอมให้ข้อมูลใด ๆ

—————————–
ทีมข่าวสระแก้ว/กนกกาญจน์ วงษ์ชัยยะ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"