X

คณะสงฆ์ 250 รูป เดินธุดงค์เทศกาลปูรมีศรีปราจีน ครั้งที่ 34

ปราจีนบุรี – คณะสงฆ์ จ.ปราจีนบุรี เดินธุดงค์เทศกาลปูรมีศรีปราจีน ครั้งที่ 34 มีพระภิกษุเดินธุดงค์กว่า 250 รูป อุบาสก-อุบาสิกา 50 คนร่วมเดินธุดงค์ด้วย

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโพธิศรี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พระครูภาวนาธรรมธารี รองเจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรี เจ้าอาวาสวัดป่ามะไฟ ในนามตัวแทนคณะสงฆ์จังหวัดฯลฯ ร่วมกับคณะสงฆ์อุบาสกอุบาสิกา เดินธุดงค์ “เทศกาลปูรมีปราจีน” ครั้งที่ 34 ซึ่งมีกิจกรรมเดินธุดงค์ของพระภิกษุ สามเณร และอุบาสิกา จากวัดโพธิศรี โดยมีพระภิกษุเดินธุดงค์กว่า 250 รูป อุบาสก-อุบาสิกา 50 คนเดินธุดงค์ ผ่าน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นาดี อ อ.กบินทร์บุรี และ อ.ศรีหาโพธิจ.ปราจีนบุรี ซึ่งในการเดินธุดงค์จะไปสิ้นสุดที่ อ.ศรีมโหสถ ระยะทางกว่า 60 กม.ระหว่างวันที่ 2-8 ก.พ.นี้ ในการเดินธุดงค์ครั้งนี้ มีประชาชนตลอดเส้นทางถนนออกมานำเครื่องดื่ม อาหารถวายตลอดเส้นทาง

พระครูภาวนาธรรม กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นนิมิตที่ดี มีพระภิกษุสามเณร แม่ชี อุบาสก อุบาสิกา รวมถึงผู้ปฎิบัติธรรมะร่วมเดินธุดงค์ในครั้งนี้ ทุกคนล้วนเดินธุดงค์ด้วยจิตศรัทธาอันแรงกล้า เพื่อเจริญตามรอยพระพุทธเจ้า ก่อนออกเดินธุดงค์ในช่วงเช้าตรู่ คณะสงค์ร่วมกันทำวัตรเช้า นั่งสมาธิและรับภัทรตราหารเช้า จากญาติโยมที่นำมาถวาย

อย่างไรก็ตาม การเดินธุดงค์ดังกล่าว มีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นายอำเภอนาดี ฝ่ายปกครอง ส.ส. ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ร่วมใส่บาตรเช้า โดยในการเดินธุดงค์มีนายอำเภอนาดี นายนพดล งามเหลือ น.ส.พัชรินทร์ เสียงเจริญ ส.ส.ปราจีนบุรี ร่วมเดินถือธงร่วมกับคณะสงฆ์มาส่งต่อเขต อ.กบินทร์บุรี ซึ่งมี นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ ร่วมกันรับมอบธงจากพื้นที่ อ.นาดี โดยคณะสงฆ์ที่ร่วมเดินธุดงค์จะไปค้างแรมที่วัดบ้านไผ่ ต.เมืองเก่า และจะออกเดินธุดงค์ต่อไปในวันรุ่งขึ้นด้วย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"