X

ประกาศเปิด”น้ำตกปางสีดา”ให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมอีกครั้ง รับช่วงวันหยุดยาว

สระแก้ว – อุทยานแห่งชาติปางสีดา ประกาศเปิด”น้ำตกปางสีดา”ให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมได้แล้ว หลังพายุโซนร้อนเซินติญสลายตัว โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมน้ำตกและเล่นน้ำได้ตามปกติ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วสั่งการหากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหรือมีน้ำขุ่น ควรห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทันที 
เมื่อวันที่ 24 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว ประกาศปิด “น้ำตกปางสีดา” แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสำคัญใน จ.สระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.61 ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดน้ำป่าไหลหลากบริเวณน้ำตกและพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากเกิดฝนตกอย่างหนักติดต่อกันในอุทยานแห่งชาติปางสีดา โดยกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงสั่งการให้สำนักงานอุทยานแห่งชาติพื้นที่ต่าง ๆ เฝ้าระวังเพื่อป้องกันเหตุนั้น ล่าสุด ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า พายุโซนร้อนเซินติญอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว ทางสำนักงานอุทยานแห่งชาติปางสีดา จึงประกาศเปิดแห่งท่องเที่ยวน้ำตกปางสีดา ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้ด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว ลงนามในประกาศอุทยานแห่งชาติปางสีดา เรื่อง เปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติปางสีดา เมื่อวันที่ 22 ก.ค.61 ว่า ตามประกาศอุทยานแห่งชาติปางสีดา ฉบับลงวันที 16 ก.ค.61 แจ้งขอปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติปางสีดา บริเวณน้ำตกปางสีดา เนื่องจากสภาพอากาศและปริมาณน้ำสะสมสูงขึ้นเรื่อย ๆ ไม่เอื้อต่อกิจกรรมนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากบริเวณน้ำตกปางสีดาด้วยนั้น ล่าสุด อุทยานแห่งชาติได้ตรวจสอบแล้ว ปรากฎว่า ลมพายุมรสุมได้พัดผ่านพื้นที่ไปแล้ว
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ระบุในประกาศอีกว่า  โดยสภาพอากาศและสภาพพื้นที่ในปัจจุบันมีความพร้อม สำหรับบริการการท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไปได้ศึกษาและสัมผัสกับธรรมชาติโดยตรง อันเป็นประโยชน์ในด้านการคุ้มครองและดูแลรักษาอุทยานแห่งชาติ จึงขอเปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติปางสีดา บริเวณน้ำตกปางสีดาอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.61 เป็นต้นไป
อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ตนเองได้ลงพื้นที่ไปดูบริเวณน้ำตกแล้ว ณ เวลาที่เข้าพื้นที่ถือว่าเรียบร้อย แต่ได้ย้ำเตือนกับเจ้าหน้าที่อุทยานปางสีดาว่า หากเกิดพายุหรือฝนตกหนักติดต่อกัน ให้พิจารณาตามความเหมาะสม หากมีน้ำขุ่นหรือน้ำเปลี่ยนสี ควรมีการสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"