X

หนีออกนอกพื้นที่แล้ว!! ปธ.คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กอ.รมน.สระแก้ว พบข้อมูล ปธ.คณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม จ.สระแก้ว ออกนอกพื้นที่แล้ว อ้างว่าไปงานศพที่ จ.ชลบุรี เป็นเวลา 3 วัน เตรียมเข้าจับกุมทันทีหากมีประชาชนเดินทางเข้าแจ้งความ

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีกลุ่มบุคคลในนามคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม ได้ระดมรับสมัครสมาชิกจำนวนมากเพื่อตั้งเป็นคณะกรรมการระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน โดยอ้างว่าเป็นการทำงานสืบทอดเจตนารมณ์ด้านศาสตร์พระราชาของในหลวง ร.9 และระดมรับสมัครจิตอาสาโดยระบุว่า มีค่าตอบแทนสูงเป็นรายเดือนทำ ให้มีผู้หลงเชื่อสมัครเป็นสมาชิกในพื้่นที่ จ.สระแก้ว จำนวนมากนั้น ล่าสุด ทางสำนักงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กอ.รมน. จังหวัดสระแก้ว ได้รายรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทยสยามว่า ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จาก นายนิกร ศิลปวิทย์ ผอ.และประธานคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทยสยาม จังหวัดสระแก้ว ทราบว่า วันที่ 31 ม.ค.63 ที่ผ่านมา ทางคณะปฏิรูปฯ จังหวัดสระแก้ว ได้หยุดการลงพื้นที่และรับสมัครสมาชิกในจังหวัดสระแก้วทั้งหมดแล้ว จากเดิมที่ตามตารางจะหยุดลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563

ทั้งนี้ นายนิกร ศิลปวิทย์ ผอ.และประธานคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทยสยาม จังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า เพื่อรวบรวมใบสมัครสมาชิกส่งให้กับส่วนกลาง และอ้างว่า ทางเบื้องบนให้หยุดการลงพื้นที่ เพื่อติดตามและรอดูสถานการณ์ ขณะนี้จำนวนสมาชิกในจังหวัดสระแก้ว มีดังนี้ ระดับจังหวัดครบ 6 คน, ระดับอำเภอ 6 คน ,ได้สมาชิกครบทั้งหมด 9 อำเภอ รวม 54 คน, ระดับตำบล 6 คน ได้สมาชิก 48 ตำบล จากทั้งหมด 58 ตำบล รวม 288 คน, ระดับหมู่บ้าน 6 คน ได้สมาชิก 50 หมู่บ้าน จากทั้งหมด 731 หมู่บ้าน 300 คน และระดับประชาชน เป็นการสมัครทางลิงค์เข้าส่วนกลาง ไม่สามารถทราบจำนวนสมาชิกได้

สำหรับจำนวนสมาชิกของคณะปฏิรูปยุทธศาสตร์แห่งราชอาณาจักรไทสยาม จังหวัดสระแก้ว เมื่อนำมารวมกันมีจำนวนทั้งสิ้น 648 คน คิดเป็น 0.1 % ของประชากรทั้งหมดของจังหวัดสระเเก้ว 562,477 คน คิดจากข้อมูลจากราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 เผยแพร่ประกาศสำนักทะเบียนกลางเรื่องจำนวนราษฎรทั่วราชอาณาจักรตามหลักฐานการทะเบียนราษฎร ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562

ล่าสุด วันนี้(2 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ว่า พ.อ.ชาลี ไกรอาบ รอง ผอ.กอ.รมน.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวภายหลังนายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้ทำหนังสือด่วนที่ สก.0918.2/ว.117 ลงวันที่ 31 ม.ค.63 เรื่องการแอบอ้างรับสมัครจิตอาสา แจ้งเตือนไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกตำบลหมู่บ้าน และตกเป็นข่าวทางสื่อสารมวลชน ปรากฏว่า ขณะนี้นายนิกร​ ได้ออกจากพื้นที่จังหวัดสระแก้วไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 โดยอ้างว่า เพื่อไปร่วมงานศพที่จังหวัดชลบุรี เป็นระยะเวลา 3 วัน พร้อมทั้งเตรียมเข้าจับกุมทันทีหากมีประชาชนเดินทางเข้าแจ้งความกรณีดังกล่าว

 

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"