X

ฉก.ตาพระยา จับกุมแก๊งลักลอบขนข้าวเปลือกเขมรเข้าประเทศ 11.49 ตัน ผู้ต้องหา 3 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา จับกุมแก๊งลักลอบขนข้าวเปลือกจากประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย ยึดรถบรรทุกข้าวเปลือก 3 คัน ผู้ต้องหา 3 ราย และยึดข้าวเปลือกของกลาง 11.49 ตัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 1 กกล.บูรพา เข้าตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะการลักลอบนำสินค้าทางการเกษตรต้องห้าม เข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตาพระยาได้ร่วมกันเข้าจับกุมการลับลอบขนข้าวเปลือกจากประเทศกัมพูชา ที่บริเวณบ้านร่มไทร ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ภายหลังได้รับแจ้งข่าวจากชุดข่าว กกล.บูรพา ว่าจะมีการลักลอบนำเข้าข้าวเปลือกเข้ามาในพื้นที่อำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าทหารชุด ฉก.ตาพระยา จัดกำลังเข้าดักซุ่มจนพบการกระทำความผิด จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม ผลการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมรถไถทางการเกษตร ติดพ่วงเพื่อบรรทุกข้าวเปลือกได้จำนวน 3 คัน ได้ผู้กระทำความผิด 3 คน ประกอบด้วย นายอนุวัฒน์ กันคิด อยู่บ้านเลขที่ 3 บ้านร่มไทร ม.9 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ขับรถ , 2.นายชาติพิชิต กันคิด อยู่บ้านเลขที่ 214 ม.5 บ้านโคกทหาร ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ขับรถ และ 3.นายอุทิศ บุญเขียม บ้านเลขที่ 68 ม.5 บ้านโคกทหาร ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งรับสารภาพเป็นเจ้าของรถดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้นำข้าวเปลือกทั้งหมดมารวมกันและตรวจชั่งน้ำหนักได้ข้าวเปลือกของกลาง จำนวน​ 11.490 ตัน โดยมี นายสร้อยศักดิ์ เพชรเทศ อยู่บ้านเลขที่ 172 ม.5 บ้านโคกทหาร ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา ได้เดินทางมาแสดงตนเป็นเจ้าของข้าวเปลือกทั้งหมด จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ตาพระยา จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว มาเพื่อดำเนินการและคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"