X

สามล้อเมาพลัดตกฝาย !! ที่ อ.เขาฉกรรจ์ พร้อมผู้โดยสาร 3 ราย ดับ 1 ราย

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุสามล้อสกายแล๊ป พลัดตกฝายบ้านคลองธรรมชาติ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมผู้โดยสาร รวม 3 ราย ดับ 1 ราย ส่วนสองรายที่รอดชีวิตยอมรับไปดื่มกินกันและมาหาเพื่อน ซึ่งขับผ่านฝายเป็นครั้งแรก ขณะที่ทีมกู้ภัยและนักประดาน้ำเร่งค้นหาใต้ฝายน้ำลึก 4-5 เมตร รวมกว่า 5 ชั่วโมงจึงพบศพ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดเขาฉกรรจ์ รับแจ้งว่า มีรถสามล้อสลายแล๊ปพร้อมผู้โดยสาร เกิดอุบัติเหตุพลัดตกฝาย พื้นที่ ม.4 บ้านคลองธรรมชาติ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน พ.ต.ท.อุดม อินทรประเสริฐ สว.สอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณสันฝายซึ่งชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางสัญจรข้ามไปยังหมู่บ้าน ซึ่งมีปริมาณน้ำไหลแรงระดับ 2 สภาพมีตะไคร้น้ำ พบรถสามล้อสกายแล๊ปตกลงไปในน้ำท้ายฝายมีความลึกประมาณ 4-5 เมตร มีผู้สูญหายเพศชาย 1 ราย อายุประมาณ 50-60 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถาม นายเศียร และนายบุญ บุญไธสง 58 ปี ผู้ที่โดยสารมากับรถสามล้อคันดังกล่าว จำนวน 2 คน ซึ่งมีลักษณะอาการคล้ายคนเมาสุรา กล่าวยอมรับว่า ทั้งสามคนไปดื่มกินกันที่บ้านและจะมาหาเพื่อนที่บ้านคลองธรรมชาติแต่เพื่อนไม่อยู่ จึงขับสามล้อกลับ และเพื่อนเจ้าของรถสามล้อก็ขับรถข้ามฝายคลองนี้เป็นครั้งแรก จนรถเกิดเสียหลักและถูกน้ำพัดตกลงท้ายฝาย ก่อนตนและนายเศียรได้ว่ายน้ำขึ้นมาได้ 2 คน ส่วนเพื่อนเจ้าของรถและเป็นคนขับรถสามล้อจมหายไปกับน้ำ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้วเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุได้ช่วยกันนำรถสามล้อ ซึ่งจมน้ำมิดหลังคาขึ้นจากน้ำ แต่ไม่พบตัวคนขับรถ คาดว่า จมน้ำเสียชีวิตและถูกน้ำพัดไปท้ายน้ำ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีการนำรถสามล้อขึ้นมาได้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ประสานขอชุดประดาน้ำและทีมกู้ชีพเพื่อลงงมค้นหาศพผู้เสียชีวิตตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย ร.ท.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อย.รส.จว.ส.ก.มว.ที่ 1 มณฑลทหารบกที่ 19 ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงเกือบ 100 คน มามุงดูและคอยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำในการช่วยค้นหาศพ ซึ่งใช้เกือบ 2 ชั่วโมง รวมเวลาตั้งแต่เกิดเหตุกว่า 5 ชั่วโมงยังไม่พบร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาว่า นายพล ประจงบัว บ้านเลขที่ 132 หมู่ 4 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว อายุ 56 ปี เจ้าของรถสามล้อคันเกิดเหตุ

นายสมหมาย เพ่งพินิจ หัวหน้าทีมกู้ภัยและทีมค้นหาใต้น้ำมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน กล่าวว่า จากข้อมูลที่ได้รับทราบว่า มาด้วยกัน 3 คน รอดชีวิต 2 คนและเสียชีวิต 1 คนนั้น ยังไม่แน่ชัด เพราะจากการดำน้ำค้นหาในพื้นที่ที่น้ำไม่แรงมาก หากจมน้ำจริงไม่น่าจะไปไหนไกล แต่ก็จะมีการลงน้ำเพื่อปูพรมค้นหากันอีกรอบหลัง 15.00 น. และเจ้าหน้าที่สามารถค้นหาศพได้ในช่วงเวลา 15.40 น.

——————————
ขอบคุณภาพจาก/มูลนิธิอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว

นายเศียร และนายบุญ บุญไธสง 58 ปี ผู้ที่โดยสารมากับรถสามล้อและรอดชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"