X

สั่งสนธิกำลังปูพรมชายแดนสระแก้ว 165 กม.สกัดไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปูพรมพื้นที่ชายแดน 165 กม.ตลอดแนวชายแดนติดกับประเทศกัมพูชา พร้อมตั้งจุดสกัดไวรัสโคโรน่าไม่ให้เข้ามาในประเทศไทยอย่างเข้มงวด ยืนยันที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้ป่วยในพื้นที่ จ.สระแก้ว แต่อย่างใด

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 30 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะ ผอ.กอ.รมน.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย นายแพทย์สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ กำลังทหารจาก มทบ.19 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมโรคระหว่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ที่ตั้งจุดคัดกรองเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า อยู่บริเวณอาคารตรวจคนเข้าเมืองขาเข้าประเทศ โดยเฉพาะชาวจีนซึ่งเดินทางมาจากบริเวณจุดที่พบการระบาดของโรค

 

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสระแก้วได้สั่งการให้หน่วยควบคุมโรคระหว่างประเทศ ทำการยกระดับการตรวจวัดความร้อนตามร่างกายของบุคคลต่าง ๆ ที่เดินทางจากฝั่งประเทศกัมพูชา เพื่อเข้ามาในประเทศไทยอย่างเข้มงวดกว่าปกติ ด้วยวิธีการนำเอาเครื่อง THERMO SCAN หรือ เครื่องตรวจอุณหภูมิ มาทำการติดตั้งที่บริเวณอาคารตรวจคนเข้าเมืองขาเข้าประเทศเพิ่มเติม จากเดิมที่ใช้เครื่องตรวจอุณหภูมิขนาดเล็ก ซึ่งมีอยู่เพียง 2 เครื่องเท่านั้น ซึ่งเครื่องตรวจวันอุณหภูมิตัวใหม่ดังกล่าวนี้จะสามารถตรวจวัดอุณหภูมิตามร่างกายของมนุษย์ได้ในรัศมี 30 เมตร หากพบบุคคลที่มีอุณภูมิความร้อนเกิน เครื่องจะแจ้งเตือนทันที ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานได้สะดวก รวดเร็วต่อการคัดกรองและทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพมากขึ้นด้วย



ทางด้าน นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจเยี่ยมว่า ขณะนี้สถานการณ์การป้องกันและสกัดกั้นไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 จากประเทศเพื่อนบ้านไม่ให้เข้ามาในไทยทางด้านชายแดนจังหวัดสระแก้วนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการยกระดับการดำเนินการตั้งจุดคัดกรองทั้งจุดผ่านแดนถาวร และตามช่องทางธรรมชาติ ตลอดระยะทาง 165 กิโลเมตรอย่างเข้มงวด หากตรวจพบผู้ต้องสงสัย จะมีการส่งทีมเจ้าหน้าที่ SRRT ของโรงพยาบาลอรัญประเทศ เข้าไปรับตัวผู้ป่วยมาทำการตรวจวัดอุณหภูมิใหม่ พร้อมทั้งตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งผลการตั้งจุดคัดกรองไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 ของ จ.สระแก้ว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังไม่พบผู้ป่วยผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.สระแก้ว แต่อย่างใด​

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางด้านนายอำเภออรัญประเทศ และ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้เข้าสอบตรวจความเรียบร้อยบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกทุกวัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยเน้นเฝ้าระวังผู้ป่วยจากไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 จากประเทศจีนเป็นหลัก พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่แจกหน้ากากอนามัยให้บุคคลที่เดินทางข้ามแดนที่ไม่มีหน้ากากอนามัยทุกคน เพื่อให้ทุกคนสวมหน้ากากป้องกันเบื้องต้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"