X

ศุลกากรฯส่งมอบของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา มูลค่า 14 ล้านบาท ไปทำลายตามกฎหมาย

สระแก้ว – สำนักงานศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ส่งมอบของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จำนวน 58,839 ชิ้น มูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ให้กับบริษัทเอกชนนำไปทำลายตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ตำบลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศจังหวัดสระแก้ว นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานในพิธีส่งมอบของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อนำไปทำลาย โดยมี นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว สำนักงานศุลกากรภาคที่ 1 กรมศุลกากร ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ มณฑลทหารบกที่ 19 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 ,ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว สำนักงานพาณิชย์จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งมอบของกลางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อนำไปทำลายตามกฎหมาย ภายหลังจากสำนักงานศุลกากรอรัญประเทศและเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย พร้อมทั้งยึดของกลางที่เป็นคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาจนคดีความถึงที่สุดแล้ว เช่น เสื้อผ้า กางเกง ชุดกีฬา กระเป๋า รองเท้า และผ้าห่ม ฯลฯ

 

 

ทั้งนี้ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระบุด้วยว่า ของกลางทั้งหมดจะมอบให้กับบริษัทไทยเอเชีย 14001 จำกัด เพื่อนำไปทำลายตามขั้นตอนของกฎหมาย ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน อ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งการส่งมอบของกลางดังกล่าว ทางศุลกากรฯได้เชิญตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์และผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมาเป็นสักขีพยานในการส่งมอบของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาดังกล่าว นำใส่รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-3049 โดยรายละเอียดของกลางที่คดีสิ้นสุดแล้วในรอบนี้มีคดีรวม 142 แฟ้มคดี จำนวน 58,839 ชิ้น มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 14 ล้านบาท

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"