X

แม่ลูกถูกทำร้าย ผู้ก่อเหตุยอมชดใช้ค่าเสียหายและขอโทษ

ปราจีนบุรี – กรณีสองแม่ลูกถูกเพื่อบ้านรุมทำร้าย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจาและพูดคุยจนความขัดแย้งจบลงด้วยดี ยอมชดใช้ค่าเสียหาย 30,000 บาท และขอโทษด้วยตนเอง

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านสองแม่ลูกร้องทุกข์ถูกทำร้าย โดยนางปราณี (ขอสงวนนามสกุล) อยู่เลขที่ 161 หมู่ 5 บ้านโปร่งกะพ้อ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 26 ม.ค.63 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น.เศษ ขณะที่ตนกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านและตื่นตกใจเนื่องจากได้ยินเสียงเอะอะโวยวายโครม ๆ ที่ประตูหน้าบ้าน หลังมีเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามห่างกัน 20 เมตร จำนวน 2 คนได้ตรงมาด่าทอลูกชายที่อยู่ในบ้าน และกลุ่มชายดังกล่าวกับพวกอีก 3-4 คน พยายามที่จะพังประตูเหล็กของบ้านเพื่อเข้ามาทำร้ายตนเองและลูกชาย ตนบอกว่า หยุดกันได้แล้วแต่ก็มีการพังประตูเข้ามาทำร้ายถึงในบ้าน โดยการใช้ของแข็งทุบพังประตูเลื่อนและใช้ขวดเหล้าปาใส่ที่ประตูและหลังคาบ้าน ได้รับบาดเจ็บที่หางคิ้วซ้ายมีเลือดไหลออกมาอาบแก้ม จึงแจ้งตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เดช ภูมิสถาน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ พบว่า วันรุ่งขึ้นมีคนโตในหมู่บ้านมาขอเจรจาโดยบอกจะขอจ่ายเงินค่าทำหลังคาให้ใหม่สามพันบาท ตนเห็นว่า เป็นเรื่องที่น่าอดสู เพราะว่าทางฝ่ายผู้ก่อเหตุที่เป็นแม่ลูกกันไม่ได้มาขอโทษและยอมรับผิดด้วยตัวเอง หลังก่อเหตุยังทำไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รับผิดชอบ ส่วนลูกชายก็กลับบ้านไปแล้วและไม่มาคุยด้วย กระทั่ง ตนเดินทางไปขอพบกับ พ.ต.อ.พงษ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ ทางตำรวจได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเบื้องต้น พร้อมกับเรียกหัวหน้าชุดสืบสวนมาพบและสั่งการให้ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาพบเพื่อสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุด นางปราณีและลูกชาย ซึ่งถูกวัยรุ่นหน้าบ้านบุกรุกและทำลายบ้านจนได้รับบาดเจ็บ ได้เข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อีกครั้ง โดยผู้เสียหายเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 50,000 บาท แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ยอมคุยด้วยดี แต่กลับให้ผู้นำมาขอเจรจาด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายบอกว่า อยากได้ยิน อยากฟังคำขอโทษจากปากกลุ่มนี้ แต่ก็ไม่มีคำนี้ออกจากปากเลย จะยอมให้เงินหมื่นเดียวจะเป็นไปได้อย่างไร ขณะเดียวกัน ยังพบตัวกลุ่มคนเหล่านี้ยังไม่สวัสดีหรือทักทายอะไรเลย ยังเมินเฉย จากนี้คงให้เป็นตามกฎหมาย

กระทั่งต่อมา ผู้ก่อเหตุที่อยู่บ้านตรงข้ามกัน ได้ยินยอมออกมาพูดคุยเจรจา จนสามารถตกลงก็ได้ด้วยดี โดยจะยินยอมจ่ายค่าเสียหายเป็นเงินจำนวนสามหมื่นบาท และจะมาขอโทษแม่และตนเองที่บ้านด้วย

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"