X

มอบโฉนดที่ดินเฉลิมพระเกียรติ 66 พรรษา 66 พันแปลง รัชกาลที่ 10

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วจัดพิธีมอบโฉนดที่ดิน ตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดินเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 66 พันแปลง เราทำความดีด้วยหัวใจ”

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีมอบโฉนดที่ดิน ตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดินเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 66 พันแปลง เราทำความดีด้วยหัวใจ” โดยโครงการมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชนในครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 และเพื่อเป็นการรองรับการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการโครงการสำรวจจัดทำรูปแปลงโฉนดที่ดินและเร่งรัดการออกโฉนดที่ดิน ด้วยระบบโครงข่ายงานรางวัดด้วยดาวเทียมแบบจลน์ หรือ RTK GNSS Network ให้ครอบคลุม

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ศูนย์อำนวยการดำเนินการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ดำเนินการตามแผนโครงการออกโฉนดที่ดิน โดยมีการมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน จำนวน 120 ราย เพื่อให้ประชาชนหลายครอบครัวได้มีโอกาสสร้างความเป็นอยู่ให้มั่นคง ด้วยโฉนดที่ดินที่ได้รับจากทางราชการ เพื่อนำไปสร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มผลผลิต สามารถนำไปประกอบการพัฒนาอาชีพของตนเอง และขอให้ประชาชนได้หวงแหนในที่ดินอย่านำไปจำหน่ายจ่ายโอนโดยไม่จำเป็น

นายพรพจน์ ระบุว่า กรมที่ดินได้เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วมในการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ตั้งแต่การประชุมคณะกรรมการกำหนดพื้นที่ ก่อนเริ่มดำเนินการภาคสนาม และให้คณะกรรมการหมู่บ้านมีส่วนร่วมในการตรวจสอบและถ่วงดุลการใช้อำนาจ หน้าที่ของผู้ปฏิบัติงาน โดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจที่ดิน ได้ดำเนินการไปตามมาตรฐาน ในการป้องกันการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบอย่างครบถ้วนทุกตอน

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยังกล่าวอีกว่า การจัดรูปแปลงโฉนดที่ดินแปละออกโฉนดที่ดินทั่วประเทศ ถือเป็นนโยบายสำคัญของทางรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่จะทำให้เอกสารสิทธิ์ในที่ดินประเภทต่าง ๆ ที่ประชาชนถือครองอยู่เปลี่ยนเป็นโฉนดที่ดินเป็นระบบเดียวกันทั่วประเทศ กระทรวงมหาดไทยโดยกรมที่ดินจึงเร่งรัดจัดทำรูปแปลงโฉมที่ดินและออกโฉนดที่ดินทั่วประเทศ ซึ่งประกาศให้จังหวัดสระแก้วเป็นพื้นที่เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินตามโครงการจนเสร็จสิ้นและมอบให้ประชาชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"