X

คนสระแก้วยังไปชมค้างคาวเขาฉกรรจ์นับล้านตัว ส่วนใหญ่ไม่กินค้างคาว ด่านชายแดนตรวจเข้ม

สระแก้ว – บรรยากาศที่วนอุทยานเขาฉกรรจ์ แหล่งดูค้างคาวนับล้านตัว ยังคงมีคนพื้นที่ จ.สระแก้ว เดินทางไปชมค้างคาวเขาฉกรรจ์อยู่ ส่วนใหญ่ไม่กินค้างคาวกัน ส่วนที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศอ.อรัญประเทศ ยังเข้มงวดชาวจีนที่เดินทางเข้าประเทศไทย

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 29 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดการระบาดของโรคโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 จากประเทศจีน แพร่ระบาดในประเทศไทย ส่งผลทำให้มีผู้ป่วยในไทยเพิ่มเป็น 14 รายนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณวนอุทยานเขาฉกรรจ์ ตำบลเขาฉกรรจ์ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของจังหวัดที่มีค้างคาวนับล้านตัว บินออกมาจากปล่องถ้ำเขาฉกรรจ์ ช่วงเย็นของทุกวัน เพื่อออกไปหากินในช่วงกลางคืนในพื้นที่รัศมีโดยรอบจังหวัดสระแก้วและประเทศเพื่อนบ้าน โดยพบว่า แหล่งท่องเที่ยวดูค้างคาวมีนักท่องเที่ยว ชาวบ้านและประชาชนมาดูค้างคาวบางตา แต่ยังพอมีบางส่วนยังคงเดินทางมาดูค้างคาวเหมือนเช่นปกติ

ทั้งนี้ ช่วงก่อนเวลา 18.00 น.เล็กน้อย จะพบฝูงค้างคาวค่อย ๆ ทยอยบินออกมาจากถ้ำบริเวณกลางเขา ยาวเป็นสายนับล้านตัวนานเกือบ 1 ชั่วโมง ซึ่งนักท่องเที่ยวและประชาชน จะคอยถ่ายภาพและดูบรรยากาศตามจุดต่าง ๆ ซึ่งระหว่างที่ค้างคาวจำนวนมากบินออกมาจากปากถ้ำเขาฉกรรจ์ จะมีกลิ่นมูลค้างคาวฟุ้งกระจายทั่วบริเวณที่ค้างคาวบินออกมาจนได้กลิ่นไปทั่วบริเวณ แต่หลังจากมีลมพัดแรง กลิ่นก็หายไป ซึ่งจากการสอบถามประชาชนในบริเวณดังกล่าว ส่วนใหญ่ไม่นิยมบริโภคค้างคาวตามที่เป็นข่าว

นายภูมิพนา เก่งพิริยะพาณิชย์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/20 หมู่ 5 ตำบลเขาฉกรรจ์ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว บอกว่า เคยกินค้างคาวเหมือนกันสมัยยังเป็นวัยรุ่น ซึ่งก็มีรสชาติอร่อยดี แต่ปัจจุบันไม่ได้กินแล้ว หลังทราบข่าวเรื่องการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ก็ดูน่ากลัว เพราะตลาดบ้านเค้าดูไม่สะอาด หากตัวค้างคาวเป็นพาหะนำโรคพวกนี้จริง คนที่อยู่ใกล้น่าจะต้องระวังหรือไม่ควรจะกินสัตว์พวกนี้ ส่วนเด็ก ๆ นักเรียนจากโรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม ที่เดินทางมาเที่ยวชมฝูงค้างคาวนับล้านตัวบินออกจากถ้ำ บอกเช่นเดียวกันว่า ไม่เคยกินค้างคาว และก็ไม่อยากกินด้วย หลังมีข่าว ซึ่งก็น่ากลัว หากให้กินก็คงไม่กินกัน อยากให้ทุกคนระวังติดเชื้อดูแลตัวเองด้วย

ส่วนที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรรายงานว่า ตลอดวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศอรัญประเทศ ยังคงร่วมกับคณะกรรมการช่องทางบูรณาการคัดกรองผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท ร่วมกันตรวจบุคคลที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก เพื่อคัดกรองและเฝ้าระวังผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ด้วย

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"