X

สายบุญไม่ควรพลาด!! ปฏิบัติธรรมบุญข้าวจี่ กลางป่าช้าหนองเสม็ดชายแดนโคกสูง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านหนองเสม็ด เตรียมจัดงานพิธีบวงสรวงศักดิ์สิทธิ์ พัฒนาวัดและปฏิบัติธรรมบุญข้าวจี่ 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 29 ก.พ.-2 มี.ค.63 ที่สำนักปฏิบัติธรรมป่าช้าหนองเสม็ด อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักปฏิบัติธรรมป่าช้าหนองเสม็ด ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พระอาจารย์ไชยา สันตะโณ เจ้าอาวาสสำนักปฏิบัติธรรมป่าช้าหนองเสม็ด เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางวัดได้เตรียมปรึกษาหารือกับหลายฝ่ายทั้งกรรมการ พระมหาสุรศักดิ์ สุจิตโต พระผู้ใหญ่และหัวหน้าพระกองงานคุณธรรม ผู้ประกอบพิธีกรรม ที่ปรึกษาและญาติโยมในพื้นที่แล้ว มีความเห็นตรงกันว่า ทางวัดเตรียมจะจัดงานปฏิบัติธรรมบุญข้าวจี่ ระหว่างวันที่ 29 ก.พ.63-2 ก.พ.63 ที่บริเวณภายในสำนักปฏิบัติธรรมป่าช้าหนองเสม็ด ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นผืนป่าช้าเก่า เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมอยู่ป่าเป็นวัตร สร้างบุญบารมี และได้มีโอกาสร่วมกันพัฒนาสร้างวัด สืบทอดตามประเพณีโบราณที่ปฏิบัติกันมา

ทั้งนี้ ทางพื้นที่จัดงานได้เตรียมงานล่วงหน้าโดย ช่วงวันที่ 29 ก.พ.63 เวลา 08.00-12.00 น.จะมีการลงทะเบียนเข้าที่พักบริเวณศาลาและกุฏิ ช่วงบ่ายจะเป็นการประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยพระครูวาปีสังฆกิจ หรือ สุรพล ดิสสว’โส เจ้าคณะอำเภอโคกสูง เป็นประธานในพิธี พร้อมกับร่วมพิธีรับศีล 8 และทำวัตรเย็น ส่วนวันที่สองในวันที่ 1 ก.พ.63 ร่วมกันทำวัตรเช้าตั้งแต่เวลา 04.00-06.00 น. และร่วมพิธีตักบาตรบุญข้าวจี่ ช่วงเวลา 08.00-09.00 น. ต่อด้วยการปฏิบัติธรรมอยู่ป่าเป็นวัตร ตลอดทั้งวันไปจนถึงเช้าวันที่ 2 มี.ค.63 เวลา 11.00 น.ทำพิธีเถราพิเษก และพิธีบายศรีสู่ขวัญ ก่อนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ อย่างไรก็ตาม สำหรับพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธาที่สนใจเข้าร่วมปฏิบัติธรรมดังกล่าว สามารถเดินทางเข้าร่วมพิธีและปฏิบัติธรรมได้ตามวันและเวลาดังกล่าวโดยไม่ต้องลงทะเบียนแต่อย่างใด

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"