X

เจ้าของไร่อ้อยโอด ถูกมือดีเผาไร่อ้อยกว่า 200 ไร่

ปราจีนบุรี – เจ้าของไร่อ้อยโอด ถูกมือดีเผาไร่อ้อยกว่า 200 ไร่ บ.คลองตามั่น ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระบุอาจต้องปลูกใหม่ทั้งแปลง

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าของไร่อ้อยรายหนึ่ง ถูกมือดีแอบจุดไฟเผาไร่อ้อยจำนวนกว่า 200 ไร่ วอดในพริบตา โดยเจ้าของได้แต่พากันยืนดูไฟไหม้ต่อหน้าต่อตา ซึ่ง น.ส.สุพัตรา วงศ์ษานุสิทธิ์ ชาวบ้าน ม.11 บ.คลองตามั่น ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า มีคนโทรบอกว่าไฟไหม้ไร่อ้อยและไร่ยูคาลิปตัส หลังได้รับแจ้งจึงพากันออกมาดูและแจ้งรถดับเพลิงของ อบต.เขาไม้แก้ว มาช่วยดับไฟที่กำลังลุกโหมไหม้ไร่อ้อยอย่างรวดเร็วและรุนแรง พร้อมกับนำรถไถมาทำแนวกันไฟก่อนที่จะลามเข้าป่าอ้อยอีกนับพันไร่ที่อยู่ติดกัน

ทั้งนี้ เจ้าของไร่อ้อยฯ เล่าว่า รถดับเพลิงเข้าไปช่วยดับไฟรอบ ๆ ไว้ได้ โดยใช้เวลาดับเพลิงกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟก็ได้ไหม้วอดไปแล้วกว่า 200 ไร่ ไม่รู้ว่าใครเป็นคนลักลอบจุดไฟเผาไร่อ้อย อ้อยที่ตัดขายแล้วกำลังแตกตอขึ้นมาใหม่ แต่กลับมาถูกคนมือบอนจุดไฟเผาไร่อ้อยและป่าอ้อย ที่ยังไม่ได้ตัดขายอีกนับร้อยไร่ ตนต้องทำใจจับมือใครดมไม่ได้ คาดว่าอาจจะต้องปลูกอ้อยใหม่หมดทั้งแปลง

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"