X

จุดธูปไหว้เจ้าฯ เพลิงไหม้คลินิกกลางเมืองอรัญฯ วอด 5 ล้าน

สระแก้ว – เกิดเหตุเพลิงไหม้คลินิกหมอกระดูกกลางเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว วอดทั้งหลัง สาเหตุเกิดจากจุดธูปไหว้เจ้าฯค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ทวิทย์ ประกอบนันท์ ร้อยเวร สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณด้านข้างตลาดสถานีรถไฟอรัญประเทศ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรถดับเพลิงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอรัญประเทศ กำลังนำรถยนต์บรรทุกน้ำเข้าทำการดับเพลิงอย่างเร่งด่วน โดยต้นเพลิงอยู่ที่ห้องเช่าเลขที่ 14/44 เปิดเป็นคลินิกหมอศุภกฤษฏี รับรักษาโรคกระดูก ส่วนห้องเช่าชั้นเดียวกัน เลขที่ 14/45 เป็นร้านขายเสื้อผ้าแบรนแนม และห้องเช่าเลขที่ 14/43 เป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือและเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งทั้ง 3 ห้องตั้งอยู่ติดถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ใกล้กับสามแยกไฟแดงดาวทองหรือหน้าตลาดสถานีรถไฟอรัญประเทศ เส้นทางมุ่งหน้าตลาดโรงเกลือ ห่างจากตลาดโรงเกลือประมาณ 6 กม.

ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศร่วมกับรถดับเพลิงและบรรทุกน้ำ รวม 5 คัน เข้าฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และใช้เครื่องตัดถ่างทำการตัดเหล็กประตูห้องเช่าทั้ง 3 ห้อง เพื่อเข้าไปดับไฟด้วยความยากลำบาก เนื่องจากไฟโหมลุกไหม้อยู่ด้านในห้อง ซึ่งห้องเช่าทั้ง 3 ห้องเป็นห้องเก่า ก่อสร้างด้วยไม้ทั้งหลัง จึงทำให้ไฟลุกไหม้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาดับเพลิงถึง 2 ชม.จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ไฟได้ลุกไหม้ออกมาจากร้านขายเสื้อผ้าแบรนด์เนมก่อน จากนั้นได้ลุกลามไปยังคลินิกหมอกระดูก และร้านขายโทรศัพท์ สำหรับสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ไม้ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่น่าจะเกิดจากการจุดธูปเทียนไหว้ตรุษจีนมากกว่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายไฟไหม้ครั้งนี้ น่าจะสูงกว่า 5 ล้านบาท เนื่องจากร้านขายเสื้อผ้าเป็นสินค้าแบรนด์เนม มีราคาแพงมาก ถูกไฟไหม้ทั้งหมด ส่วนคลินิกหมอกระดูก ไฟได้ลุกไหม้เครื่องมือทางการแพทย์ทั้งหมดด้วย แต่โชคดีที่ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอาศัยอยู่ในห้องเช่าทั้ง 3 ห้องแต่อย่างใด

———————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"