X

เตือนภัย!! คลิปหมาพิทบูล 2 ตัว รุมขย้ำหมาบ้านเฉียดตาย หวั่นรุมกัดคนและเด็ก

สระแก้ว – เตือนภัย!! ชาวบ้านถ่ายคลิปแพร่ภาพสุนัขพันธ์พิทบูล จำนวน 2 ตัว ขณะกำลังรุมขย้ำสุนัขชาวบ้าน หวั่นเกิดเหตุการณ์กัดคนและเด็ก หลังเจ้าของซึ่งเป็นร้านวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ปล่อยให้เพ่นพ่านในที่สาธารณะช่วงเวลากลางคืน ไม่มีรั้วรอบขอบชิด เกิดเหตุมาแล้วครั้งที่ 3 เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการแก้ไข

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 21 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังชาวบ้านที่ทนได้ยินเสียงสุนัขเพื่อนบ้านร้องโอดโอยส่งเสียงร้องเสียงดังลั่นหมู่บ้านไม่ไหว ขณะกำลังถูกสุนัขพันธ์อเมริกันพิทบูล เทอร์เรีย (American Pit Bull Terrier) จำนวน 2 ตัว รุมกัดอย่างเมามันแบบไม่มีทางสู้ บริเวณด้านหน้าบ้านเลขที่ 178/9 ซอยเทศบาล 6 หรือซอยโรงเลื่อย เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ติดกับรั้วทางเข้าร้านขายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีทางเข้า-ออกเปิดโล่ง ไม่มีรั้วกั้นแต่อย่างใด โดยสุนัขสามารถเดินเข้า-ออกมายังถนนและพื้นที่สาธารณะได้โดยอิสระ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามร้องไล่และห้ามปราม แต่ก็ไม่กล้าเข้าใกล้กลัวว่าจะถูกกัดซ้ำ จนกระทั่งสุนัข 2 ตัวกัดจนหนำใจก่อนจะวิ่งหนีเข้าพื้นที่ไป ทิ้งให้สุนัขชาวบ้านร้องเสียงหลงอยู่ระยะหนึ่ง

กรณีดังกล่าว กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่เพื่อนบ้านใกล้เคียงว่า เจ้าของสุนัขพันธ์พิทบูล 2 ตัว ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้างและรับเหมารายใหญ่ของเทศบาลเมืองสระแก้วและพื้นที่ จ.สระแก้ว เลี้ยงสุนัขกินเนื้อและมีนิสัยดุร้ายไว้ เหตุใดไม่ทำรั้วรอบขอบชิด ตอนกลางคืนทุกวัน จะปล่อยสุนัขออกมาเดินข้างนอกและกัดหมาของชาวบ้าน ซึ่งทุกคนต่างกลัวว่า หากกัดคนหรือกัดเด็กในบริเวณนั้นจะเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาเหตุการณ์ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก หมาเคยออกมากัดสุนัขของชาวบ้านตายคาที่มาแล้วหลายตัว แต่ชาวบ้านข้าง ๆ ไม่กล้าจะเอาเรื่องเพราะเกรงกลัวอิทธิพล แม้จะเคยมีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับทำบันทึกไว้ถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยังเพิกเฉยไม่ดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสระแก้ว ก็ได้ลงมาดูและตรวจสอบเหตุสุนัขฝูงดังกล่าวด้วยเช่นกัน หลังสุนัขออกมากัดหมาของชาวบ้านจนตาย พร้อมทั้งเรียกเจ้าของสุนัขมาพูดคุยทำความเข้าใจ แต่เจ้าของสุนัขก็ยังไม่สนใจที่จะดำเนินการแก้ไขอะไร โดยเฉพาะการทำรั้วกั้นเพื่อให้มีประตูรั้วรอบขอบชิด อ้างเพียงว่า สาเหตุที่ไม่ทำรั้วและปล่อยหมาตอนกลางคืนเพื่อต้องการให้หมารักษาทรัพย์สิน เนื่องจากมีของที่มีมูลค่าสูง ซึ่งสวนทางกับการทำรั้วกั้น ที่สามารถป้องกันทรัพย์สินได้และปิดกั้นให้หมาดูแลทรัพย์สินภายในรั้วได้เป็นอย่างดีด้วย จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ครั้งที่ 3 ดังกล่าว ทั้งนี้ ชาวบ้านยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์, เจ้าหน้าที่เทศบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาตรวจสอบและดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ก่อนที่จะเกิดเหตุกับคนและเด็กในบริเวณนั้นด้วย

ทางด้าน นายอุทัย ร้อยบุญศรี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178 ถ.เทศบาล 6 อ.เมือง จ.สระแก้ว กล่าวว่า จะไปคุยกับเจ้าของหมาที่ก่อเหตุอีกครั้ง เพราะตามปกติเจ้าของจะต้องดูแลควบคุมหมาของตัวเองให้ดี ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เกิดขึ้นมา 3-4 ครั้งแล้ว ควรจะทำให้มีรั้วรอบขอบชิด เพราะแต่ละวันช่วงกลางคืนมีคนเดินไปเดินมาซื้อของตลอด แม้บริเวณนี้ไม่มีเด็ก แต่จะมีคนจากที่อื่นปั่นจักรยานมา มีโอกาสถูกกัดและทำร้ายได้ ดังนั้นอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแลเรื่องนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

“เสียใจที่หมาของตนเองมาถูกกัดทำร้าย เคยพูดกันหลายครั้งแล้ว เจ้าของก็ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ หากตนไม่เห็นหรือไม่ออกมาดู หมาตัวนี้คงโดนกัดจนตาย จึงอยากฝากถึงเจ้าของหมาว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการป้องกันและดูแลให้เกิดความปลอดภัยกับคนอื่น ๆ ในเรื่องนี้ ซึ่งทางปศุสัตว์และเทศบาลเคยลงมาดูเรื่องนี้แล้ว แต่ไม่รู้ไปพูดคุยกันอย่างไร ปัญหาเดิม ๆ ก็เกิดขึ้นมาอีก ซึ่งอาการหมาของตนเองขณะนี้ถูกกัดบริเวณหูและขาเป็นรอยเขี้ยวลึกได้รับบาดเจ็บหนัก” นายอุทัย กล่าว

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"