X

ทหารใช้คำสั่ง คสช. !! สนธิกำลังรวบลูกน้องกำนันคนดังสระแก้ว

สระแก้ว – ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง ใช้คำสั่ง คสช.สนธิกำลังรวบลูกน้องกำนันคนดังสระแก้ว นามสกุลคุ้นหู “ตันเจริญ” พร้อมของกลางยาไอซ์เพื่อจำหน่าย

เมื่อเวลา 00.01 น.วันที่ 16 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย (ร้อย รส.) มณฑลทหารบกที่ 19 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดย พ.ต.อ.ฐกร โสภิกุล ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,พ.ต.ท.สุรเศรษฐ์ ประภาศิริ รอง ผกก.สืบสวนฯ ,พ.ต.ต.ทัศนัย บุญสมนึก สว.สส. ,กองร้อยทหารพรานที่ 1306 กรมทหารพรานที่ 13 , พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ,ฝ่ายสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น และฝ่ายปกครอง จำนวนกว่า 20 นาย เข้าจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติด ในพื้นที่่ บ.มิตรไมตรี ม.13 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.30 น.ของวันที่ 15 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย มาสอบสวนที่ สภ.วังน้ำเย็น

ทั้งนี้ การเข้าจับกุมดังกล่าว ฝ่ายทหารได้ใช้คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 13/2559 เรื่องการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดบางประการที่เป็นภัยอันตรายต่อความสงบเรียบร้อยหรือบ่อนทำลายเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เข้าควบคุมตัว นายมนู ตันเจริญ อายุ 56 ปี ที่อยู่เลขที่ 232 ม.13 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เลขบัตรประจำตัวประชาชน 5-2505-00050-26-0 พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 16 กรัม หรือเทียบเท่าการครอบครองยาบ้ากว่า 1,000 เม็ด ซึ่งผู้ที่ครอบครองยาไอซ์ไว้ต่ำกว่า 0.3 กรัมถือว่าเป็นผู้เสพยาเสพติด โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บ้านเลขที่ 29 ม.13 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

พ.ต.ต.ทัศนัย บุญสมนึก สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ผู้ต้องหาได้โวยวายและให้การปฏิเสธในช่วงแรกที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมว่าตนเองเป็นเพียงผู้เสพ กระทั่งถูกนำตัวมาสอบสวนและทำบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็น จึงให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของยาไอซ์จำนวนดังกล่าว โดยซื้อมาจากแก๊งรัชดา ของ เบนซ์ บางปะกง จากพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา นำมาเสพเองและจำหน่ายในพื้นที่วังน้ำเย็นและอำเภอใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหากับ นายมนู ตันเจริญ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหารายนี้ มีอาชีพเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดิน และเป็นลูกน้องของกำนันคนดังในพื้นที่ รวมทั้งเกี่ยวข้องกับการจัดหาที่ดินสำหรับก่อสร้างโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ปัจจุบันรับดูแลที่ดินหลายร้อยไร่ให้กับสหกรณ์ฯในพื้นที่ที่ถูกจับกุมด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบนามบัตรของผู้ต้องหา ใช้ชื่อในการติดต่อว่า “เล็ก รัชดา” ซึ่งภายหลังทีมจับกุมร่วมกับสอบสวนและทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้นหลังเวลา 00.01 น.ของวันที่ 16 ธ.ค.60  จึงได้นำตัวนายมนู ตันเจริญ ผู้ต้องหา พร้องของกลาง ส่งให้ ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"