X

ไฟไหม้ห้องเช่า กู้ภัยฯ​ – ชาวบ้านเร่งช่วยดับหวิดวอดทั้งแถว

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเช่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ​ และชาวบ้านใกล้เคียงเร่งช่วยกันดับไฟ หวิดไหม้วอดทั้งแถว

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 18 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.12 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บริเวณใกล้เคียงสี่แยกบ้านโคกอุดม หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ ได้เร่งตรวจสอบในจุดเกิด พร้อมกับประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกี่ และรถอุปกรณ์ดับเพลิงของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี เดินทางเข้าร่วมสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ

 

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบเป็นห้องเช่าชั้นเดียวติดกัน 2 ฝั่ง ห้องที่เกิดเหตุอยู่บริเวณฝั่งขวา ห้องเบอร์ 16 ได้เกิดเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในห้อง รถและอุปกรณ์ดับเพลิงของมูลนิธิสัจจพุทธธรรมฯกบินทร์บุรี และอาสาสมัครกู้ภัยฯ จุดบ้านโคก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองกี่ ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำระงับเพลิงไหม้ห้องดังกล่าวไว้ได้สำเร็จ เมื่อเพลิงไหม้สงบลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้เข้าตรวจสอบภายในห้อง พบว่าถังแก๊สหุงต้มเกิดมีกลิ่นแก๊สรั่วไหลจึงนำออกมาทำการปิดถังแก็สและยังพบรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายอีก 1 คันและทรัพย์สินภายในห้องอีกหลายอย่างได้รับความเสียหายเช่นกัน

ต่อมา ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ เอี่อมอ่อง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุและได้เข้าตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุ พร้อมสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนนอนอยู่ภายในห้องใกล้กัน ได้เห็นมีกลุ่มควันและเปลวไฟลอยออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ จากนั้นอีกหลายคนก็วิ่งมาช่วยกันดับและโทรแจ้งกู้ภัยและดับเพลิงเข้าช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในห้องจนสามารถดับได้สำเร็จ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม น.ส.จันทร์เพ็ญ เลิศสวรรค์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้เช่าห้องพักอาศัยห้องดังกล่าว เล่าว่าตนนั้นได้เปิดแก๊สทำกับข้าวทิ้งไว้ แล้วออกไปหาแฟนด้านนอก จากนั้นกลับมาพบห้องตนเองไฟไหม้ จึงรีบวิ่งบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยดับไฟ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำแนวกั้นบริเวณที่เกิดเหตุไว้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"