X

ปราจีนบุรีหมอกลงหนาจัดหลายอำเภอนานกว่า 3 ชม.

ปราจีนบุรี – หลายพื้นที่ใน จ.ปราจีนบุรี เกิดหมอกลงหนาจัดหลายอำเภอ นานกว่า 3 ชม.

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 18 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก โดยมีหมอกลงหนาจัดเป็นม่านสายฝนลงปกคลุมหนาแน่นบริเวณพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเองทางธรรมชาติ เป็นภาพที่สวยและสดชื่นในยามเช้าตรู่ โดยผู้สื่อข่าวปราจีนบุรีได้ออกสำรวจตามเส้นทางต่าง ๆ ในพื้นที่พบว่า อ.นาดี อ.กบินทร์บุรี อ.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมโหสถ พบว่า มีหมอกลงหนาจัดแผ่วงกว้างทั่วพื้นที่ ปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นบ่อยครั้งนัก ซึ่งเป็นการย่างเข้าสู่ช่วงผลัดเปลี่ยนฤดูหนาวเข้าสู่ฤดูแล้งแล้ว

ทั้งนี้ บนถนนสาย 304 พบว่า มีหมอกลงหนาจัดมาก หมอกได้ลอยไปตามสายลมแผ่วเบาในยามเช้า ผู้ขับขี่รถบนท้องถนนต้องเปิดไฟหน้ารถวิ่ง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสำรวจถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-สระแก้ว ยังพบว่า มีหมอกลงหนาจัดเช่นเดียวกัน หมอกลงในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ค่อนเช้า เวลาประมาณ 04.00 น.เป็นต้นมา กระทั่ง 04.30 น.ได้เริ่มมองเห็นหมอกลงหนาเต็มพื้นที่ โดยพื้นที่กว้างจะมองเห็นได้เพียงระยะไกล้ ๆ กระทั่งเวลา 08.00 น.หมอกก็ค่อย ๆ จางหายไป พร้อมกับดวงอาทิตย์ส่องแสงออกมาให้เห็นเหนือทิวไม้ คาดว่า สภาพอากาศในประเทศไทยทั่วทุกจังหวัดจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นตามลำดับ หลังจากที่อยู่ในช่วงอากาศหนาวและเย็นมาระยะหนึ่งในช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมา

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"