X

สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 จัดกิจกรรมวันครูปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 จัดกิจกรรมวันครู เผยแพร่ผลงานให้สาธารณชนเกิดเจตคติที่ดี มีศรัทธาเชื่อมั่น และให้ความเชื่อถือ 

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาเอนกประสงค์โรงเรียนสายมิตรศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 นำโดย นายชูชีพ ช่วยแก้ว รักษาการ ผอ.เขต 2 ร่วมกับคณะครูจัดกิจกรรมวันครูประจำปี พ.ศ.2563 ตามที่มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2499 ได้มีมติกำหนดให้วันที่16 มกราคม ของทุกปี เป็นวันครูโดยมีสภาในกระทรวงศึกษาธิการ ที่เรียกว่า ครุสภา เป็นหน่วยงานที่จัดขึ้นครั้งแรกของส่วนกลาง จึงได้ดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันเป็นประจำทุกปี

สำหรับการจัดงานวันครูในจังหวัดปราจีนบุรี จัดขึ้น 2 แห่ง โดยให้ศึกษาธิการจังหวัดเป็นเป็นผู้นำในการประสานแนวทางวัดงานวันครูในปี 2563 ไปยังหน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัดภายใต้แก่นสาระบบของการจัดงาน นอกจากจะมีพิธีสงฆ์และพิธีบูรพาจารย์แล้ว ยังกำหนดให้มีการจัดนิทรรศการโครงการเผยแพร่ผลการดำเนินงานของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจผลการดำเนินงานในรอบสี่ปีที่ผ่านมา และเผยแพร่ผลงานให้สาธารณชนเกิดเจตคติที่ดี มีศรัทธาเชื่อมั่น และให้ความเชื่อถือ ในส่วนการพัฒนาคุณภาพการศึกษา นำมาซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีของกระทรวงศึกษา โดยได้รับความร่วมมือในการจัดนิทรรศการและผลงานจากหน่วยงานทางการศึกษาในจังหวัด

ทั้งนี้ บรรยากาศการเรียนการสอนตามโรงเรียนกบินทร์วิทยา คุณครูทำหน้าที่สอนอย่างเต็มที่ และโรงเรียนต่าง ๆ คุณครูยังคงทำหน้าที่สอนลูกศิษย์อย่างเต็มที่ไม่บ่นไม่ท้อแม้ จะเป็นโรงเรียนขนาดเล็กก็ตาม

นางอุทัย ดวงพรหม ครูประจำชั้น ป.1 ครูโรงเรียนบ้านบุพราหมณ์ อ.นาดี เป็นครูอีกท่านหนึ่ง ที่อบรมสั่งสอนลูกศิษย์ได้ดี ได้เป็นครูตามเจตนารมณ์ที่ตั้งใจไว้ ส่วน น.ส.วิสา ประถมพรมราช ครูอนุบาล 1 กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับการสั่งสอนจากครูจนได้เป็นครูตามที่ตั้งใจไว้ วันนี้เป็นวันครูจึงขออวยพรให้อาจารย์ที่สั่งสอนมามีความสุขและเป็นอาจารย์สอนลูกศิษย์รุ่นต่อไปด้วยความมุมานะต่อไป

—————————–
ข่าว: ทองสุข สิงห์พิมพ์
ลักขณา สีนายกอง/รายงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"