X

ทหารตรวจเข้มเส้นทางชายแดน สกัดโจรปล้นทองลพบุรี หนีข้ามแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1302 กรมทหารพรานที่ 13 ตั้งด่านตรวจเข้มเส้นทางตะเข็บแนวชายแดน สกัดคนร้ายปล้นร้านทองโหดและยิงคนตายที่ จ.ลพบุรี ไม่ให้หนีข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 16 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดตรวจด่านทันใจ ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เขตรอยต่อ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ห่างจากประเทศเพื่อนบ้านเพียง 500 เมตร เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1302 กรมทหารพรานที่ 13 นำโดย ร.ท.สมโภช จรัญยาอ่อน ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1302 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานเกือบ 10 นาย ตั้งด่านตรวจเข้มตามเส้นทางมุ่งหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด ภายหลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คนร้ายปล้นทองที่ จ.ลพบุรี เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาและมีโอกาสที่จะหลบหนีข้ามแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานจะตรวจค้นรถยนต์ทุกคัน เน้นรถยนต์นอกพื้นที่และทะเบียนต่างจังหวัด เพื่อตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายและเฝ้าระวังคนร้ายปล้นร้านทองและฆ่าโหดที่ จ.ลพบุรี เดินทางหลบหนีข้ามแดน

ทั้งนี้ ร.ท.สมโภช จรัญยาอ่อน ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1302 กล่าวว่า การปฏิบัติเป็นการป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภทอยู่แล้ว ภายหลังได้รับแจ้งจากผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนว่า จะมีการหลบหนีของคนร้ายที่ก่อคดีใน จ.ลพบุรี ตนจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านโดยแบ่งเป็นด่าน 24 ชม. ด่านสลับตำแหน่งในพื้นที่เป็นจุด ๆ ซึ่งได้ผลดีมาก รวมทั้งบูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องสังเกตบุคคลแปลกหน้า เมื่อเห็นว่า เป็นคนแปลกหน้าจากคนในชุมชน จะประสานงานกับผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน เพื่อเข้าร่วมตรวจสอบทันที ขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสของคนร้ายรายนี้

อย่างไรก็ตาม ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1302 ยังระบุด้วยว่า สำหรับบริเวณบ้านทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถือว่าอยู่ไม่ไกลจากด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน และ อ.คลองหาด ซึ่งตลอดเส้นทางมีช่องทางธรรมชาติที่สามารถข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นจำนวนมาก เดินห่างจากถนนไปแค่ 500-600 เมตร ก็ถึงลำห้วยข้ามไปยังกัมพูชาได้แล้ว ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานไปยังฝั่งกัมพูชา อาทิ ตชด.815 อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย และจุดตรวจของ ทปอ.อำเภอมาลัย ประเทศกัมพูชา ไว้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

———————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"