X

นักดนตรีอิสระแต่งเพลงเป็นกำลังใจ “13 หมูป่าสู่อ้อมอกแม่”

สระแก้ว – นักดนตรีอิสระและเจ้าหน้าที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว เกิดแรงบันดาลใจแต่งเพลงร้องสด เป็นกำลังใจให้ “13 หมูป่าสู่อ้อมอกแม่” ส่งถึงนักฟุตบอลและเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ จ.เชียงราย โดยใช้เวลาแต่ง ร้องและบันทึกเสียง ประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ หลังผู้ว่าฯเชียงรายประกาศพบเยาวชนทั้ง 13 คน

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ทีมนักฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ จ.เชียงราย จำนวน 13 คน ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เกือบ 10 วัน กระทั่งมีการระดมทุกภาคส่วนออกติดตามและค้นหาต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จ โดยภายหลังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงข่าวประกาศว่า สามารถค้นหาเด็ก ๆ ทั้ง 13 คนพบแล้ว ซึ่งสร้างความดีใจให้กับคนที่ติดตามข่าวนี้ทั่วประเทศและทั่วโลกนั้น กรณีนี้ได้รับการเปิดเผยจาก นายรุ่งตะวัน โรจนธรธราวัฒน์ ตำแหน่งนักประชาสัมพันธ์ ระดับชำนาญการ สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นนักดนตรี และใช้นามแฝงว่า “แสนStanly” หรือ นักดนตรีข้าราชการ ได้เกิดแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง เล่นดนตรีและร้องสด เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันนำเด็ก ๆ กลับคืนสู่อ้อมอกของครอบครัวด้วย

นายรุ่งตะวัน โรจนธรธราวัฒน์ เปิดเผยว่า แรงบันดาลใจเกิดขึ้นหลังผู้ว่าฯเชียงรายออกมาประกาศว่า เจอน้องทั้ง 13 คนแล้วในคืนวันที่ 2 ก.ค.61 ตอน 3 ทุ่ม 45 นาที หลังจากนั้นประมาณ 5 ทุ่มกว่า ก็เริ่มเขียนเพลงนี้ขึ้นโดยใช้ชื่อเพลงว่า “13 หมูป่าสู่อ้อมอกแม่” เกิดจากที่เห็นความร่วมแรงร่วมใจของทีมผู้เข้าไปช่วยเหลือน้องทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำ บุคคลที่เฝ้ารอติดตามข่าวทั้งคนไทยและต่างประเทศที่ส่งกำลังใจ แรงอธิษฐาน เพื่อที่จะให้น้อง ๆ ทุกคนปลอดภัย จนกระทั่งทีมผู้ช่วยเหลือได้พบเด็ก ๆ ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำอย่างปลอดภัย แต่งเพลงเสร็จประมาณเกือบเที่ยงคืน จากนั้นก็เริ่มบันทึกเสียงกีตาร์และเสียงร้อง เสร็จเวลาประมาณตี 2 รวมเวลาทำงานเพลงนี้ทั้งหมด ประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ

“มันทำให้ผมนึกถึงความรู้สึกของผู้คนทั้งโลก และยกย่องเชิดชูผู้ที่มาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ และก็นึกถึงไปยังความรู้สึกของน้อง ๆ หากเขาได้รู้ว่า คนทั้งโลกให้ความสนใจที่จะมาช่วยเหลือเขาออกจากถ้ำ เขาคงอยากเอ่ย คำขอบคุณ และเชิดชูวีรบุรุษผู้กล้าทุกคน ที่เสี่ยงชีวิตไปช่วยเขา และผมมีความคิดว่า เขาต้องรู้สึก ที่จะตอบแทนพระคุณในวันข้างหน้า ทั้งผู้ช่วยเหลือและทดแทนพระคุณแผ่นดินอย่างแน่นอน ผมจึงได้เขียนเพลงนี้ขึ้นมา และ มีความคาดหวังว่า หากน้อง ๆ ได้ฟังเพลงนี้และนำเพลงนี้ไปร้องแทนความรู้สึกของตัวเอง เพื่อบอกให้คนทั้งโลกได้รับรู้ หลังจากที่น้อง ๆ ทุกคนกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมแล้ว คงจะเป็นสื่อแทนความรู้สึกเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี ” นายรุ่งตะวัน กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าไปฟังเพลงนี้แบบเต็มเพลง ซึ่งผู้แต่งและขับร้อง ยินดีและอนุญาตให้เผยแพร่ได้ทุกสื่อ สำหรับเป็นกำลังใจแก่กันและกัน สามารถเข้าไปดูได้ที่ ลิ้งค์หน้าเฟสบุ๊ก
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=473161959820853&id=100013811600586 และลิ้งค์ยูทูป เพลง 13 หมูป่าสู่อ้อมอกแม่ โดยแสนStanly(ความรู้สึกของคนในถ้ำ/ความยิ่งใหญ่ของพลังน้ำใจ)
https://youtu.be/QXsMdRTNLJM เพื่อเป็นกำลังใจส่งถึงนักฟุตบอลและเยาวชนทีมหมูป่า ที่ จ.เชียงราย ได้ด้วยเช่นกัน

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"