X

KICK OFF ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี สร้างเศรษฐกิจชุมชน ร้องดูแลข้าวหลามวัฒนานคร

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้ว KICK OFF ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี พัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้กับชุมชน ชาวบ้านร้องหน่วยงานตรวจสอบและควบคุมคุณภาพข้าวหลามบ้านพร้าว วัฒนานคร ด้อยคุณภาพ นำของไม่ดีค้างเก่ามาขายจนลูกค้าไม่กล้าซื้ออีก

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรม KICK OFF ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จังหวัดสระแก้ว เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้แก่ชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างทั่วถึง เชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยว เมืองหลัก เมืองรอง ชุมชน ให้มีความโดเด่น ความพร้อม บนอัตลักษณ์ของชุมชน สร้างและพัฒนาบุคลากรและผู้เกี่ยวข้องในชุมชน พัฒนาและยกระดับคุณภาพของสินค้า OTOP เพื่อสร้างรายได้ในชุมชน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมกับชุมชน โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้ว ได้จัดกิจกรรม KICK OFF ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่คณะกรรมการบริหารจัดการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ผู้นำหมู่บ้านเป้าหมาย เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนและภาคีการพัฒนาในการขับเคลื่อนโครงการฯ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

สำหรับจังหวัดสระแก้ว โครงการดังกล่าวมีพื้นที่ดำเนินงานโครงการทั้ง 9 อำเภอ จำนวน 36 หมู่บ้าน 30 ตำบล โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 5 กิจกรรมหลักได้แก่ กิจกรรมที่ 1 คือ การพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว กิจกรรมที่ 2 พัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวก กิจกรรมที่ 3 พัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว กิจกรรมที่ 4 เชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวแต่ละท้องถิ่น และกิจกรรมที่ 5 ส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันเดียวกันนี้ ในสังคมโซเชียลมีเดียกลุ่มข่าวสารจังหวัดสระแก้ว มีการวิพากษ์วิจารณ์ และเรียกร้องให้ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวัฒนานคร สาธารณสุขวัฒนานคร หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบดูแล จัดระเบียบและตรวจสอบคุณภาพสินค้า ข้าวหลามวัฒนานคร ซึ่งเป็นสินค้า OTOP ของชุมชนบ้านพร้าว ที่เชิดหน้าชูตาคนวัฒนานครมาช้านาน ทั้งที่มีการขายริมทางและในชุมชน กำลังจะเสียชื่อเสียง เพราะคนไม่ซื้อกินหรือนำไปเป็นของฝาก เพราะสินค้าด้อยคุณภาพ มีการนำของเก่า เน่าเสียค้างหลายวันมาขายจนผู้บริโภคเข็ดหลาบไปตาม ๆ กัน ซึ่งมีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นและเล่าประสบการณ์จำนวนมากด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"