X

สุดสลด !! หมีควายเขาใหญ่ถูกรถชนตายอนาถ

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุเศร้าสลด หมีควายน้ำหนักเกือบ 200 กก.จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ออกหากินระหว่างเส้นทางเขาใหญ่-ทับลาน ขณะกลับเข้าพื้นที่เขาใหญ่ข้างทาง ถูกรถยนต์ขนาดใหญ่ชนตายอนาถริมถนนหลวง โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบกะโหลกแตก คอหัก ส่วนรถที่ก่อเหตุหลบหนี ตร.เร่งตรวจสอบกล้องวงจรเพื่อติดตามมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.มงคล จันทร์พลอย รอง.ผกก.สอบสวน สภ.วังขอนดง รับแจ้งจาก ร.อ.จันดิษฐ์ ชินบุตร ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กม. 80 ว่าพบหมีควายถูกรถยนต์ไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชน นอนตายอยู่ร่องกลางระหว่างเขตรอยต่ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติทับลาน ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย บริเวณหลัก กม.ที่ 220 ม.9 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบทันที

โดยที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบบริเวณร่องกลางถนนที่กำลังก่อสร้างขยายพื้นผิวการจราจร จาก 2 เลน เป็น 4 เลน ฝั่งซ้ายติดกับแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และฝั่งขวาติดแนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่มีประชาชนอาศัยอยู่และมีการปลูกพืชผลทางการเกษตรในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเคยมีกระทิงออกมาหากินและถูกรถยนต์ชนตายมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งนี้ พบซากหมีควาย อายุประมาณ 7-8 ปี เพศผู้ สีดำ นอนตาย น้ำหนักประมาณ 180-190 กม.ในสภาพมีบาดแผลตามตัวหลายแห่ง คอหัก กระดูกส่วนหัวแตก หัก หลายส่วน บริเวณช่วงหัวถูกรถยนต์ทับจนกามหักแหลก ส่วนรถยนต์ที่เฉี่ยวไม่ทราบชนิด และยี่ห้อ ได้ขับหลบหนีไปก่อนหน้านั้น

ทั้งนี้ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบซากหมีควายอย่างละเอียดแล้ว เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้นำร่างหมีควายไปไว้ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กม. 80 อ.วังน้ำเขียว เพื่อรอสัตวแพทย์เดินทางมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะทำการฝังซากหมีควายต่อไป

ทางด้าน ร.อ.จันดิษฐ์ ชินบุตร ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กม. 80 กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ กม. 80 ได้รับแจ้งว่า พบหมีควายถูกรถยนต์ไม่ทราบชนิดชนนอนตายอยู่ร่องกลางถนนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวนหนึ่ง ส่วนซากหมีควายที่ถูกรถยนต์ชนนั้น น่าจะเป็นรถบรรทุก ถ้าเป็นรถยนต์ขนาดเล็กชนน่าจะมีความเสียหายมาก และหลบหนีไม่ได้เพราะหมีเป็นหมีขนาดใหญ่ ส่วนสาเหตุคาดว่า หมีควายตัวดังกล่าวคงจะออกจากป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ข้ามถนนออกมาหากินผลไม้ของชาวบ้านที่อยู่ฝั่งอุทยานแห่งชาติทับลาน หลังจากที่หากินอิ่มแล้วได้เดินข้ามกลับมายังป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขณะที่กำลังเดินข้ามถนนได้มีรถบรรทุกวิ่งมา ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นที่มืด และตัวหมีก็ดำทำให้คนขับรถมองไม่เห็นทัน จึงชนหมีควายกระเด็นและทับซ้ำจนตายดังกล่าว

————————-
ข่าวโดย/สายชล หนูแดง
ขอบคุณภาพ/พรทวี วิมลภัคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"