X

กิจกรรมวันเด็กโรงเรียนเล็กปราจีนบุรี แต่ของแจกไม่เล็ก

ปราจีนบุรี – การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติของโรงเรียนเล็ก แต่เด็ก ๆ ได้รับของขวัญของแจกไม่เล็ก

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รายงานบรรยากาศกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติล่วงหน้าให้กับเด็กนักเรียนก่อนถึงวันเด็กแห่งชาติจริง 11 ม.ค.ของทุกปี เพื่อให้เด็กได้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึง ที่โรงเรียนบ้านเขาด้วน ม.9 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู ผู้ปกครอง ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็ก โดยได้มีการจับรางวัลและแจกสิ่งของให้เด็ก ๆ แจกทุนการศึกษานักเรียนเรียนดี แต่ยากจน ซึ่งในกิจกรรมในครั้งนี้ น.ส.ลักขณา สีนายกอง ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้มอบเงินสนับสนุนแก่ทางโรงเรียนบ้านเขาด้วน 1,000 บาท โดยผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้รับมอบ

ขณะที่โรงเรียนบ้านซ่ง ต.ย่านรี มีนายวิทวัช นาแรมงาม รอง นายก อบต.ย่านรี เป็นประธานจัดกิจกรรมวันเด็ก น.ส.ชนางลักษณ์ ใจกระจ่าง ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูผู้ปกครอง ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ให้การต้อนรับ น.ส.ชนางลักษณ์ กล่าวว่า ด้วยวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน เพราะเด็กเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ที่จะต้องได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ เพื่อจะได้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของโรงเรียนบ้านตรอกปลาไหล เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่นักเรียนที่เก่ง มีความรู้และความสามารถอีกแห่งหนึ่ง นายสมบูรณ์ เต็มแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า โรงเรียนตรอกปลาไหล ส่งนักเรียนแข่งขันดนตรีไทยในระดับประเทศเมื่อก่อนสิ้นปีที่ผ่านมา สามารถคว้าเหรียญทองมาได้หลายรายการ เป็นชื่อเสียงของโรงเรียนและชุมชนอย่างน่าภาคภูมิใจ คำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 โดย พล.อ.ประยุทย์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญวันเด็กแห่งชาติปีนี้ว่า “เด็กไทย ยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่ พลเมืองไทย” ซึ่งเด็กๆโรงเรียนขนาดเล็กสามารถท่องจำได้ดี

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"