X

ทหารเหยียบกับระเบิด บาดเจ็บ 3 ราย สาหัส 1 ที่ชายแดนสระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเก็บกู้ระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา เข้าเก็บกู้ระเบิดซึ่งได้เกิดอุบัติเหตุจากการเข้าไปสำรวจแปลงพื้นที่ CHA และเข้าพิสูจน์ทราบ ระหว่างเข้าทำการพิสูจน์ทราบได้เกิดระเบิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ อยู่ระหว่างการเดินทางตรวจข้อมูลการระเบิดจาก สตท.ศทช. ในพื้นที่ชายแดน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว บาดเจ็บ 3 ราย อาการสาหัส 1 ราย

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุกับเจ้าหน้าที่ทหารระหว่างจากการเข้าไปสำรวจแปลงพื้นที่ CHA และเข้าพิสูจน์ทราบ ซึ่งระหว่างเข้าทำการพิสูจน์ทราบได้เกิดระเบิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ อยู่ระหว่างการเดินทางตรวจข้อมูลการระเบิดจาก สตท.ศทช. บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ริมถนนศรีเพ็ญ ฝั่งติดชายแดนประเทศกัมพูชาพื้นที่ ม.12 บ้านทัพเสรี ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.63 ที่ผ่านมา โดยระเบิดเกิดขึ้นระหว่างการสำรวจพื้นที่อันตรายฯ บริเวณบ้านทัพเสรี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ชุดสำรวจทางเทคนิค หน่วยปฏิบัติการทุ่นกู้ระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) กองกำลังบูรพา ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ กองบัญชาการกองทัพไทย ที่กำลังปฏิบัติงานเก็บกู้ระเบิดในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บทันที 3 ราย เจ้าหน้าหน้าที่ต้องเร่งนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปรักษาตัวเบื้องต้นที่ รพ.ตาพระยา

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ราย อาการปลอดภัยแล้ว แพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ย้ายผู้บาดเจ็บซึ่ง 1 ในนั้นบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ไปรักษาตัวต่อที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ถูกส่งตัวมารักษาต่อเนื่องที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าวให้แม่ทัพภาคที่ 1 และผู้บังคับบัญชาระดับสูงรับทราบแล้ว โดยจุดเกิดเหตุดังกล่าวอยู่ลึกเข้าไปจากแนวถนนศรีเพ็ญ ประมาณ 100-300 เมตร เป็นเส้นทางแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งถูกใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงการจราจรติดชัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่ เพื่่อให้ประชาชนเดินทางไปสู่เส้นทางช่องตะกิ่ว มีป้ายแจ้งเตือนประชาชนตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะจุดที่อยู่ระหว่างการเก็บกู้ทุ่นระเบิด ช่วงบ้านทัพเสรี ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา ด้วย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"