X

ไฟไหม้บ่อขยะอรัญประเทศ หมอกควันปกคลุมชายแดนไทย-กัมพูชา

สระแก้ว – ไฟไหม้บ่อขยะอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพลิงลุกไหม้โหมพัดกลุ่มควันเข้าปกคลุมชายแดนไทย-กัมพูชา และเมืองอรัญประเทศ ต้องระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่เข้าระงับเหตุและส่งทีม ปภ.เฝ้าระวังต่อเนื่อง ล่าสุด มีพื้นที่ไฟไหม้บ่อขยะไปเกือบครึ่ง

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ ที่บ้าน กม.5 ของเทศบาลเมืองอรัญประเทศ โดยเพลิงได้ก่อตัวตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา และโหมไหม้ลุกลามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ กองสาธารณสุข ทม.อรัญประเทศ ได้ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว ระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่เกือบ 10 คัน เข้าระงับเหตุจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเพลิงดับไปได้ระยะหนึ่ง ก็เกิดการประทุขึ้นมาอีกเป็นช่วง ๆ แม้ว่า เบื้องต้นจะได้รายงานว่า สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ยังต้องจัดเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงเฝ้าระวังไว้ตลอดเวลา ส่งผลให้กลุ่มหมอกควันจากเพลิงไหม้บ่อขยะดังกล่าว พัดปกคลุมเหนือบริเวณท้องฟ้าแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตลาดโรงเกลือ และเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เป็นช่วง ๆ ตั้งแต่เกิดเหตุ โดยบ่อขยะดังกล่าว มีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี และศูนย์ดำรงธรรมฯ เรื่องปัญหาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม กลิ่นเหม็นและน้ำเสียจากขยะ ไหลลงไปในแนวคลองสาธารณะแนวชายแดนไทย-กัมพูชา แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขจนเกิดเพลิงไหม้ขึ้น

โดย นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ในช่วงสาย เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ด้วยตนเอง พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังต่อเนื่อง เพราะช่วงที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเดินทางลงพื้นที่ ยังคงมีกลุ่มควันและเปลวไฟระอุขึ้นเป็นระยะ ๆ โดยมีนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ และหัวหน้าหน่วยงานเทศบาลเมืองอรัญประเทศร่วมต้อนรับ พร้อมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ด้วย พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมหน้ากากป้องกันอันตรายจากฝุ่นควันเข้าแจกประชาชนในพื้นที่เสี่ยงได้รับผลกระทบด้วย

นายพรพจน์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากสำนักงาน ปภ.สระแก้ว ล่าสุดว่า เหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะที่ ทม.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2561 เวลา 10.00 น. ซึ่งระงับเหตุในเบื้องต้นและอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังนั้น จึงได้ลงพื้นที่ออกตรวจความเสียหายในพื้นที่เมื่อเวลา 14.00 น.และสั่งการให้ สนง.ปภ.สระแก้ว ประสาน ศปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี เพื่อให้จัดส่งรถเครื่องสูบน้ำแบบหาบหาม จำนวน 2 เครื่อง, หุ่นยนต์ดับเพลิงลุค 60 จำนวน 1 เครื่อง ,รถชุดต่อต้นวินาศกรรม จำนวน 1 คัน, รถสูบน้ำระยะไกล จำนวน 1 คัน ,เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน จำนวน 8 นาย ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังต่อจากนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ หน่วยงานที่เข้าระงับเหตุเบื้องต้น คือ ศูนย์ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี และรถน้ำดับเพลิง ทม.อรัญประเทศ จำนวน 5 คัน ,รถน้ำดับเพลิง ทต.ป่าไร่ จำนวน 1 คัน ,ทต.บ้านใหม่หนองไทรจำนวน 1 คัน ,กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทม.อรัญประเทศ รถน้ำ 1 คัน เครื่องสูบน้ำ ขนาด 4 นิ้ว 1 เครื่อง, รถเเมคโฮ จำนวน 3 คัน ,และ อบจ.สระแก้ว สนับสนุนรถน้ำ จำนวน 1 คัน ซึ่งผลจากไฟไหม้บ่อขยะครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. 61 เวลา 23.00 น. ส่งผลให้พื้นที่บ่อขยะทั้งหมด จำนวน 10 ไร่ เกิดไฟไหม้ไป ประมาณ 3-4 ไร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"