X

ยิ้มแก้มปริ!! วันเด็กแห่งชาติของนักเรียนพื้นที่ชายแดน และเด็กออทิสติก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เด็กนักเรียนดีใจสุด ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติของโรงเรียนในพื้นที่ชายแดน และเด็กออทิสติก จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองหอย ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โรงเรียนในพื้นที่ 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านหนองหอย โรงเรียนบ้านโป่งคอม และโรงเรียนบ้านหนองใหญ่ จับมือร่วมกับหน่วยงานทหารจาก ร.12 พัน 3 รอ. และกองกำลังบูรพา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติให้กับเด็ก ๆ โดยนำรถถังและรถสายพานลำเลียง จำนวน 2 คัน และรถที่ใช้ในกิจการทางทหารมาจอดให้เด็ก ๆ ได้ชมและขึ้นไปสัมผัสกับอาวุธยุทโธปกรณ์โดยตรง โดยมี นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสระแก้ว เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็ก ประจำปี 2563 พร้อมทั้ง นายฐิติวรรธน์ ยิบยินธรรม ผู้ช่วยประธานบริษัทเคเอสแอล จำกัด ร่วมสนับสนุนการจัดงานเพื่อสร้างความสุข ความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ และเปิดโอกาสให้ลูกหลาน เยาวชน ในพื้นที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมกัน มีบรรดาผู้ปกครองนำบุตรหลาน เดินทางเข้ามาเที่ยวงานเป็นจำนวนมากกว่า 600 คน

 

ทั้งนี้ เด็ก ๆ ที่มาร่วมกิจกรรมภายในงานและมีโอกาสขึ้นไปบนรถถังอาวุธยุทโธปกรณ์ของทหาร บอกว่า ดีใจมาก เพราะไม่เคยขึ้นไปชมของจริงแบบนี้มาก่อน ส่วนบริเวณโดยรอบมีการจัดซุ้มแจกจ่ายอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ของหน่วยงานและพื้นที่ต่าง ๆ ของทุกภาคส่วน นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเวทีของบุตรหลานจากโรงเรียนต่าง ๆ การแสดงโชว์ของหน่วยสุนัขทหาร กองกำลังบูรพา สาธิตการตรวจระเบิดและยาเสพติด ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก โดย นางสุพรรณี เกษสม ผอ.โรงเรียนบ้านหนองหอย ม.1 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กล่าวว่า วันเด็กปีนี้ถือเป็นปีแรกที่โรงเรียนในพื้นที่ 3 แห่ง ร่วมกับหน่วยงานทหารและเอกชนจัดกิจกรรมวันเด็ก โดยไม่มีงบสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่ออยากให้ภาพของกิจกรรมที่ออกมาเป็นความสามัคคีปรองดองระหว่างพี่น้องในชุมชน

ส่วนที่ ศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.สระแก้ว ซึ่งมีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติให้กับเด็กออทิสติกในพื้นที่ จ.สระแก้ว จำนวนกว่า 50 คน โดยมีหน่วยงานเอกชนร่วมสนับสนุนอาหาร เครื่องดื่ม และจับของขวัญให้กับเด็ก ๆ มีการแสดงดนตรีโดยเด็กออทิสติก ซึ่งสามารถพัฒนาการตีกลองและใช้เครื่องดนตรีได้อย่างคล่องแคล่ว เพียงแค่ฟังเพลงก็สามารถเล่นดนตรีเพลงนั้น ๆ ได้ทันที ซึ่ง ทพญ.ปิยพรรณ ปิยมาตย์ แม่ของ นายธิษน์ ธรรมวิเศษ อายุ 19 ปี เด็กออทิสติก จ.สระแก้ว ที่เรียนจนจบ กศน.ม.ปลาย และพัฒนาตนเองจนเป็นที่ยอมรับของสังคม กล่าวว่า การดูแลเด็กออทิสติก ผู้ปกครองจะต้องไม่ท้อ ใช้ความรักในการมุ่งมั่นพัฒนาให้ลูกดีขึ้น จะสามารถข้ามผ่านอุปสรรคไปได้ จึงอยากฝากผู้ปกครองที่มีลูกเป็นออทิสติก สำคัญมากหากค้นพบและเป็นพรสวรรค์ของเขาเอง จะย้อนกลับมารักษาเขา ผู้ปกครองต้องยอมรับความจริง และสามารถก้าวเดินไปข้างหน้า ซึ่งเด็กพิเศษในบ้านเราคนนั้น อาจจะเป็นเด็กอัจฉริยะในอนาคตก็ได้

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"