X

พบโอนเงินเพิ่มอีก 1 ล้าน รวมเป็น 8.5 ล้าน จัดงานวันเด็กสระแก้ว

สระแก้ว – อบจ.สระแก้ว โอนเงินเพิ่มอีก 1 ล้าน รวมเป็น 8.5 ล้าน จัดงานวันเด็กแห่งชาติสุดยิ่งใหญ่ หลังถูกวิจารณ์ยับใช้เงินสูงถึง 7.5 ล้าน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หรือ สจ.สระแก้ว ออกมาเปิดเผยการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2563 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ที่เตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติอย่างยิ่งใหญ่แห่งเดียวที่ อบจ.สระแก้ว ถนนสุวรรณศร ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยใช้อำนาจนายก อบจ.โอนเงินเพิ่ม จำนวน 5 ล้านบาท จากงบประมาณดำเนินงานที่สภา อบจ.อนุมัติให้จำนวน 2.5 ล้านบาท ซึ่งพบมีการจัดซื้อและจัดจ้างในหลายรายการแพงเกินไป อาทิ การซื้อกล่องข้าว 3,200 กล่อง ๆ ละ 155 บาท สำหรับแจกฟรี หรือการเช่าเตรียมเต็นท์ โต๊ะวางอาหารและเก้าอี้จำนวนมากถึง 12,000 ตัว เฉลี่ยตัวละ 31 บาทเศษ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการบริหารงบประมาณที่ไม่โปร่งใส เด็กและผู้ปกครองในแต่ละอำเภอแต่ละพื้นที่ไม่ได้รับความสะดวก เพราะต้องเดินทางไป-กลับ ระยะทางกว่า 200 กม.เพื่อมาร่วมงานวันเด็กดังกล่าว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้นำภาพและข้อมูลโดยเฉพาะกล่องข้าวมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน ซึ่งกล่องข้าวดังกล่าว มีลักษณะคล้ายกล่องคลิปล๊อคได้และอ้างว่าเป็นสินค้ามีลิขสิทธิ์แท้ จึงต้องใช้เงินมากขนาดนั้น แต่เมื่อมีการตรวจสอบข้อมูลของสินค้าลักษณะเดียวกันจากทางอินเทอร์เนต ซึ่งผู้ขายระบุว่า เป็นค้าลิขสิทธิ์แท้เช่นเดียวกัน กลับพบว่า มีราคาขายเพียง 35 บาท 3 ใบ 100 บาท หรือ ราคา 89 บาท และ 109 บาท เท่านั้น ส่วนบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้า อบจ.สระแก้ว มีการปรับพื้นที่ส่วนหนึ่งให้เป็นสนามแข่งรถออฟโรดด้วย โดยผู้รับเหมาและเจ้าที่บางส่วนกำลังกางเต็นท์และพื้นที่สำหรับจัดนิทรรศการและเตรียมเก้าอี้จำนวนมาก สำหรับจัดเตรียมพื้นที่จัดงานด้วย

ทางด้าน ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังกรณีนี้ตกเป็นข่าวทางสื่อสารมวลชนซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับ อบจ.สระแก้ว อย่างมาก ตนได้ทำหนังสือขอตรวจสอบการใช้จ่ายงบทั้งหมด รวมถึงเอกสารการดำเนินการจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเอกสาร และเตรียมเข้าไปตรวจสอบการจัดงานดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมว่า ทางนายก อบจ.สระแก้ว ได้มีการโอนงบดำเนินงาน เพิ่มไปอีก 1 ล้านบาท โดยใช้อำนาจ นายก อบจ.เพื่อไปใช้สำหรับจัดงานนี้ รวมใช้งบถึง 8.5 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ทางด้าน ผู้บริหาร อบจ.สระแก้ว ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน 2 สื่อที่บ้านพักโดยระบุว่า ทางนายก อบจ.มีอำนาจอนุมัติได้ทันที โดยมีเป้าหมายจัดงานวันเด็กจังหวัดสระแก้วปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ จะมีการแสดง การละเล่นมากมาย รวมไปถึงของขวัญเอาไว้แจกผู้มาร่วมงานอีกเป็นจำนวนมาก ส่วนที่มีข่าวเสีย ๆ หาย ๆ กับทาง อบจ.บ่อยครั้ง โดยส่วนตัวมองว่า บุคคลที่ให้ข่าวกับสื่อไปก่อนหน้านี้ เป็นการหวังผลประโยชน์ทางการเมือง เนื่องจากกำลังจะมีการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นกลางปีนี้ และล่าสุดทาง อบจ.กำลังปรึกษาฝ่ายกฎหมายเตรียมแจ้งความดำเนินคดี ผู้ที่ให้ข้อมูลเป็นเท็จสร้างความเสื่อมเสียต่อหน่วยงาน อบจ.ด้วย

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"