X

คนสระแก้วก็ส่งกำลังใจช่วยทีมหมูป่า จ.เชียงราย จนประสบความสำเร็จ

สระแก้ว – คนสระแก้ว ที่ ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จัดกิจกรรมร่วมกันจุดเทียนตั้งจิตอธิฐานและส่งกำลังใจช่วยทีมหมูป่า จ.เชียงราย จนประสบความสำเร็จ สามารถตามหาเด็ก ๆ ทั้ง 13 คนได้ในเวลาต่อมา เตรียมเดินหน้าทำกิจกรรมคัดค้านโรงงานไฟฟ้าพลังงานก๊าซชีวภาพต่อเนื่อง ด้วยการปลูกต้นไม้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 28 ก.ค.นี้

เมื่อค่ำวันที่ 2 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานตลาดชุมชน ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ชาวบ้านหันทราย ในนาม “คนรักษ์ตำบลหันทราย” จำนวนกว่า 100 คน เดินทางมาร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือการทำกิจกรรม เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของตำบลหันทราย ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เพื่อวางแผนการดำเนินกิจกรรมเพื่อต่อต้านโรงงานไฟฟ้าพลังงานก๊าชชีวภาพ ภายหลังจากบริษัทเอกชนพยายามนำเสนอโครงการเพื่อจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA กว่า 2 เวทีในช่วงที่ผ่านมา โดยชาวบ้านได้ร่วมกันปรึกษาหารือสำหรับการออกรณรงค์คัดค้านโครงการต่อไป ด้วยการนัดปลูกต้นไม้ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การทำกิจกรรมของชาวบ้านหันทรายดังกล่าว มีฝ่ายทหารเข้าร่วมร่วมสังเกตุการณ์ด้วย ซึ่งช่วงหนึ่งของกิจกรรม ชาวบ้านได้มีการฉายสไลด์และวีดีโอให้ข้อมูลเกี่ยวกับเด็กและทีมนักฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่ที่หายไปในถ้ำที่ จ.เชียงราย ด้วย โดยระบุในวีดีโอว่า “อยากบอกให้รู้ว่า ชาวหันทรายก็เป็นห่วงพวกนายเหมือนกัน..” พร้อมทั้งร่วมกันตั้งจิตอธิฐานให้ 13 ชีวิต ต้องรอดออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังชาวบ้านร่วมกันทำกิจกรรมเสร็จสิ้น กระทั่งเวลาประมาณ 22.45 น.ชาวบ้านก็ได้รับข่าวดี หลังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ออกมาแถลงข่าวด่วนว่า พบเด็กทั้ง 13 คนแล้ว สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่หันทรายอย่างมาก เช่นเดียวกับคนไทยทั้งประเทศที่เฝ้ารอข่าวนี้อยู่เช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"