X

พ่อค้าไทย-กัมพูชา ทำบุญตักบาตรปีใหม่ตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – พ่อค้าไทย-กัมพูชา กว่า 1,000 คน ร่วมกันตักบาตรทำบุญปีใหม่ตลาดโรงเกลือ จัดสืบทอดกันมากว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองอำนวยการตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายสวินิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ร่วมกันจัดพิธีตักบาตรทำบุญปีใหม่ตลาดโรงเกลือประจำปี 2563 ขึ้น โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ไทยจำนวน 39 รูปและพระสงฆ์กัมพูชาจำนวน 30 รูป รวม 69 รูป มารับบิณฑบาตร่วมกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพ่อค้าแม่ค้าทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาจำนวนกว่า 1,000 คน เดินทางมาตั้งโต๊ะหน้าร้านขายสินค้าต่าง ๆ ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ เพื่อนำเอาข้าวสารอาหารแห้งใส่บาตรให้กับพระสงฆ์ทั้งหมด ที่เดินรับบิณฑบาตอย่างทั่วถึง โดยการทำบุญตักบาตรปีใหม่ตลาดโรงเกลือ ถือเป็นประเพณีจัดสืบทอดกันมายาวกว่า 20 ปี โดยทุก ๆ คนในตลาดโรงเกลือเชื่อว่า การทำบุญตักบาตรปีใหม่ตลาดโรงเกลือ จะเป็นการเสริมสร้างศิริมงคล ช่วยให้ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง ปราศจากโรคภัยไข่เจ็บทั้งปวง ที่สำคัญประชาชนทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาที่ประกอบอาชีพอยู่ในตลาดโรงเกลือจำนวนกว่า 10,000 คน ที่นับถือศาสนาพุทธและมีประเพณีปฏิบัติที่คล้ายกัน ดังนั้น ในวันที่ 9 ม.ค.ของทุกปี จึงมีพิธีทำบุญตักบาตรปีใหม่ตลาดโรงเกลือดังกล่าวเป็นประจำ

———————————-
ขอบคุณภาพ/ทีมข่าว สวท.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"