X

รวบแล้ว!! มือเผาบ้านแฝดวอดทั้งหลัง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถรวบได้ทันควัน มือเผาบ้านแฝดวอดทั้งหลังในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่แท้เป็นหลานชายของเจ้าของบ้านสารภาพเมาและน้อยใจ

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่เกิดไฟไหม้บ้านเลขที่ 9 ม.6 บ้านโคกสั้น ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พ.ต.ต.กฤชฐา ประทุมแก้ว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมกับประสานรถดับเพลิง อบต.หนองกี่ และพื้นที่ใกล้เคียง ชุดสืบสวน และกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้อย่างบ้าคลั่ง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงเป็นเวลา 30 นาที สาเหตุไฟไหม้น่าจะมีคนลักลอบวางเพลิง โดยชุดสืบสวนได้แกะรอยหาข่าวจนทราบผู้ต้องสงสัยคือ นายวุฒิชัย ขอสงวนนามสกุล เป็นผู้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของหลวงตาปี ขอสงวนนามสกุล อายุ 75 ปี ก่อนเกิดเหตุ มีลูกสาวนางอุไรกับลูกชายคือ นายวุฒิชัย ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านหลังก่อนเกิดเหตุ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้อีกทีเกิดไฟลุกไหม้ท่วมบ้านแล้ว เพื่อนบ้านช่วยกันดับ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ กระทั่งรอรถดับเพลิงของ อบต.มาช่วยดับไฟในเวลาต่อมา แต่ก็เสียหายเกือบทั้งหลัง

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นต้น หลวงตาปี กล่าวว่า จากไฟไหม้บ้านที่ตนยกให้ลูกสาวอยู่นั้น น่าจะมีคนเผาบ้าน คนที่เผาบ้านน่าจะเป็นหลานชาย ซึ่งเป็นลูกชายของลูกสาว จากเหตุการณ์ไฟไหม้ดัวกล่าว เพื่อนบ้านโจทย์ขานกันต่าง ๆ นา ๆ ล่าสุด เมื่อเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.มาโนช กันเกลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี รอง ผกก.สืบสวน และชุดสอบสวนพร้อมกำลังได้นำตัว นายวุฒิชัย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดย ผกก.สภ.กบินทร์บุรี กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนลงมือจุดไฟเผาบ้านหลังนี้ ซึ่งอาศัยอยู่กับแม่ โดยตนเองจุดไฟเผาบ้านที่ห้องนอนชั้นล่าง ก่อนเกิดเหตุนั่งกินเหล้าอยู่ที่ห้องชั้นล่าง หลังจากก่อเหตุได้หนีไป จนกระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่ง นายวุฒิชัย กล่าวสั้น ๆ ว่า ตนเมาและเกิดความน้อยใจ ส่วน หลวงตาปี กล่าวสั้น ๆ เช่นกันว่า ไม่ขอพูดอะไร หลานชายทำตัวเอง ขอให้รับใช้กรรมกต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"