X

สุดเศร้า!! ส่งศพชายชาวอังกฤษวัย 71 ปี ถูกรถชนตายกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านภรรยาคนไทยแล้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว นำส่งศพชายชาวอังกฤษวัย 71 ปี ที่ถูกรถชนขณะขับจักรยานยนต์กลับรถในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ถูกส่งกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านภรรยาคนไทยแล้ว ลูกและเมียสั่งเสียกันครั้งสุดท้ายทั้งน้ำตา เตรียมสวดศพ 3 คืนและเผาตามประเพณีไทย

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 7 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้ชายชาวต่างชาติ นายเดวิด เดนนิส ค็อกลิน (MR.David Dennis Coquelin) อายุ 71 ปี สัญชาติอังกฤษ เสียชีวิต ที่บริเวณจุดกลับรถด้านหน้าทางเข้าวัดวังแดง ถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น ได้นำศพของผู้ตายเดินทางกลับไปบำเพ็ญกุศลศพทางศาสนาที่บ้านของ นางเข็มพร ค็อกลิน อายุ 51 ปี ภรรยาชาวไทย ที่บ้านเลขที่ 112/1 ม.5 บ้านวังแดง ซอยสะพานวังแดง ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของภรรยาและลูกชายวัย 14 ปี ภายหลังถูกส่งตัวไปชันสูตรเพิ่มเติมที่สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่กลางดึกคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้นำศพกลับมาถึงที่บ้าน ภรรยาและลูกได้โผเข้าไปขอขมาศพพร้อมกับร้องไห้เสียงดัง พร้อมกับบอกกล่าวลากันเป็นครั้งสุดท้ายเป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทย ว่าเป็นการตัดขาดกันครั้งสุดท้าย ขออภัยสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ญาติ ๆ จะดูแลลูกชายที่เขารักเป็นอย่างดี พร้อมกับบอกว่า ได้แจ้งให้กับญาติของสามีทราบถึงการตายครั้งนี้แล้ว ก่อนจะช่วยกันทำพิธีบรรจุศพใส่โลง เพื่อประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพทางศาสนาในช่วงค่ำ

นางเข็มพร ค็อกลิน อายุ 51 ปี ภรรยาผู้ตาย อยู่บ้านเลขที่ 112/1 ม.5 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และ ด.ช.แกรี่ ค็อกลิน อายุ 14 ปี บุตรชาย นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน ต้องไปเก็บผักรับจ้าง ได้ยินหลานและชาวบ้านพูดให้ฟังว่า รถชนเดวิดแรงมาก หนักมาก บางคนก็บอกว่าเสียชีวิตแล้ว จึงให้หลานขับรถพาไป รพ. ส่วนลูกชายไปเรียนยังไม่กลับเพื่อนบ้านจึงรับไปดูพ่อที่ รพ. โดยพ่อกับลูกจะรักและห่วงกันมาก ยังไงก็ต้องเอาลูกไปหาพ่อ จะตายแล้วหรือยังไม่ตายก็ต้องเอาลูกไปด้วย

เธอ บอกอีกว่า อยู่กินกับสามีชาวอังกฤษเป็นเวลา 15 ปี มีลูกชาย 1 คน จนลูกอายุ 14 ปี หลังจากนี้จะทำศพสามีตามประเพณีไทย ตามมีตามเกิด เงินก็ไม่ค่อยมีนักและไม่ค่อยรู้เรื่องพิธีการมากนัก ส่วนคู่กรณีก็เดินทางไปดูศพที่ รพ.ด้วย โดยเขาบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ตนก็เข้าใจ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งว่า ถ้ามีปัญหาอะไรที่ต้องการพูดคุยกับคู่กรณีขอให้ติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศพของนายเดวิด ชายชาวต่างชาติ สัญชาติอังกฤษ เดินทางมาถึงที่บ้านของภรรยาชาวไทย ทาง พ.ต.ต.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สารวัตรท่องเที่ยว สว.ส.ทท3 กก.2 บก.ทท1 จ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาติดต่อและพูดคุยกับภรรยา และลูกของผู้เสียชีวิต เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลการเสียชีวิตและเอกสารไปดำเนินการต่อไป เนื่องจากเป็นชาวต่างชาติในประเทศไทย โดยศพของผู้เสียชีวิตทางญาติมีกำหนดตั้งศพบำเพ็ญกุศลทางศาสนาเป็นเวลา 3 คืน คาดว่าจะมีพิธีฌาปนกิจศพที่เมรุวัดวังแดง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ในช่วงวันที่ 9-10 ม.ค.นี้

ทางด้าน นายวิทมล บุญลา หน.ชุดปฏิบัติการมูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น กล่าวว่า จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนสายหลักจันทบุรี-สระแก้ว จุดกลับรถหน้าวัดวังแดง ต.วังน้ำเย็น ซึ่งตอนที่มาถึงมีผู้บาดเจ็บชาวอังกฤษได้นอนหมดสติอยู่กลางถนน เราได้ทำการปั๊มหัวใจเพราะคนเจ็บไม่มีชีพจรตั้งแต่ที่เกิดเหตุ หลังรถเก๋งชนกับมอเตอร์ไซด์ คนเจ็บได้กระเด็นมากระแทกที่กระจกหน้ารถ จนรถเก๋งเสียหลักไปชนกับเสาปูนบริเวณเกาะกลาง ส่งผลให้มอเตอร์ไซด์ของผู้เสียชีวิตกระเด็นไปอีกฝั่ง หลังทีมกู้ชีพฯ ได้ร่วมกันนำส่ง รพ.วังน้ำเย็น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจุดกลับรถดังกล่าวเป็นถนนสร้างใหม่ รถวิ่งเร็วและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก

 

——————————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"