X

รวบแล้ว !! โจรชิงสร้อยทองปราจีนบุรี พบประวัติโชกโชน หาเลี้ยงเมีย 3 ลูก 6

ปราจีนบุรี – คืบหน้ารวบโจรชิงสร้อยจากร้านทองในเมืองศรีมหาโพธิ ซึ่งตำรวจสามารถแกะรอยจนพบตัวและจับกุมได้ พบเป็นโจรหนุ่มรูปหล่อหน้าตาดี ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จากร้านทองชุนหลิม ม.7 ต.ท่าตูม รับสารภาพก่อเหตุในท้องที่ สภ.ศรีมหาโพธิ 3 คดีซ้อน สืบประวัติพบก่อคดีโชกโชน หาเลี้ยงเมีย 3 ลูก 6

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่สถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุคนร้าย ชายรูปร่างสูงโปร่ง อายุ ประมาณ 25-30 ปี เข้ามาทำทีว่าจะซื้อทอง เมื่อสบโอกาสได้วิ่งราวทรัพย์ สร้อยทองเป็นลายทาโร่ มะรุมหนัก 3 บาท มูลค่า 60,600 บาท ไปขับขี่รถจักรยานยนต์ MSX ทะเบียนจำได้เลข 3755 เป็นยานพาหนะ ขับหลบหนีไป เหตุเกิดที่หน้าทางเข้าหมู่บ้าน เดอะเรดซิเด้น ตรงข้ามตลาดกองไทย ม.7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และขับรถ จยย.หลบหนีไปในช่วงเย็น วันที่ 7 มิ.ย.61 เวลา18.00 น ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (29 มิ.ย.61) พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ พ.ต.ท.ณัฏฐ์ธรดล อภิธารสกุลศิริ รอง.ผกก.(สส.) พ.ต.ท.วีรฤทธิ์ ดิษเจริญ รอง.ผกก.(ป.) พ.ต.ต.วีรชน ขนไทย สวป. พ.ต.ต.ประยูร ทันแก้ว สส.สส.ร.ต.อ.นิธิโรจน์ ธนจันทร์มณี รอง.สว.สส.พร้อมกำลัง ร.อ.สงกรานต์ จันทรรัตน์มณี พร้อมกำลังทหาร พัน.สห.12 ร่วมกันนำผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ รวม 3 คดี คือ นายทรงกรด หรือหยุ่น กรอบจินดา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.5 ต.บ้านขล้อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ 112/2561 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ฐานความผิด”วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยนำผู้ต้องหารายนี้ไปทำแผนประกอบการรับสารภาพ รวม 3 คดี 3 จุดเกิดเหตุ

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่ 1. ผู้ต้องหาก่อเหตุเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่ผู้เสียหายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากทางบ้านเกาะสมอ ต.หัวหว้า ใกล้ถึงวัดหัวหว้า คนร้ายรายนี้ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบทางด้านขวาและได้ฉกเอากระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหายไป ซึ่งมีเงินสดภายในกระเป๋าสตางค์ จำนวน 13,520 บาท แล้วหลบหนีไปได้ ส่วนจุดที่ 2 คนรายนายนี้ได้ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 14.30 น.ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเดิม ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ร้านลุงชัชชัย บนถนนสาย 3079 เยื้องร้านหมูกระทะดอกปีบ ม.7 ต.ท่าตูม ได้เงินสด 300 บาท และโทรศัพท์มือถืออีกจำนวน 1 เครื่อง

ส่วนจุดที่ 3 วันเดียวกัน เวลา 18.47 น.คนร้ายรายนี้ ได้ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จากร้านทองชุนหลิม ตรงข้ามตลาดกองไทย ม.7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้คือ นายทรงกรด หรือหยุ่น กรอบจินดา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดปราจีนบุรี จนเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.61) พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ GPX DEMON 150 GN สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1-กณ-3755 พระนครศรีอยุธยา พร้อมเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนมีลูกจำนวน 6 คนและภรรยา จำนวน 3 คน ลูกคนเล็ก อายุได้ขวบเศษ และหลังก่อเหตุตนได้หลบหนีไปที่บ้านญาติพี่น้องที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า หลังจากคนร้ายรายนี้ ได้ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จากร้านทองชุนหลิม ไปแล้วนั้น นับเป็นเวลา 22 วัน จึงได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุในเขตพื้นที่ สภ.ศรีมหาโพธิ รวม 3 ครั้ง และจังหวัดอื่นๆ รวม 6 คดี จนกระทั่งมาถูกติดตามจับกุมตัวได้ รวมทั้งคดีดังกล่าวด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"